Khi người lao động lo khoản đóng góp đầu năm học cho con cái

Thứ 4, 09/09/2020 | 00:00:00
560 lượt xem

Ảnh hưởng bởi Covid-19, nhiều công nhân lao động gặp khó trong tìm việc làm, hay thu nhập bấp bênh. Đặc biệt đối với các lao động có con trong độ tuổi đi học thì đầu năm học mới này, với rất nhiều khoản chi tiêu đóng góp đang khiến nhiều gia đình phải loay hoay, lo lắng.

Dịch Covid-19 không chỉ ảnh hưởng đến năm học mới của các em học sinh, mà nó còn là lỗi lo cho các phụ huynh là công nhân lao động khó khăn

Anh Trần Văn Phóng – là người lao động đang thuê trọ, có 3 người con đều đang theo học các khối lớp ở xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình. Đứa bé nhất mới 2 tuổi phải gửi người trông trẻ, mỗi tháng hết 1,5 triệu. 2 người con lớn đang đi học, chưa đến ngày họp phụ huynh, nhưng các khoản chi tiêu cho sách vở, quần áo cũng hết hơn 1 triệu. Tính tổng tiền lương 2 vợ chồng đợt này vào chắc không đủ lo ăn học cho con chứ chưa nói đến sinh hoạt.

Ngoài các khoản đóng góp thì tiền SGK cũng là một vấn đề đối với phụ huynh là công nhân lao động

Anh Trần Văn Phóng, xã Mê Linh, huyện Đông Hưng

Cũng mới sinh thêm cháu thứ 3, chi tiêu trong gia đình cũng túng thiếu, chứ không được đủ đâu, nhiều khi khó khăn phải vay mượn thêm.


Đỡ vất vả hơn anh Phóng, công việc 2 vợ chồng anh Lê Đình Bích vẫn ổn định, lương tháng của 2 vợ chồng gộp lại khoảng 12 triệu đồng. Song qua nghe ngóng, anh Bích băn khoăn rằng các khoản thu năm nay có tăng hay không. Ngoài ra do tính chất công việc đi làm về muộn nên anh chị khá loay hoay trong việc đón và trông con. 

Do tính chất công việc, nhiều công nhân lao động khó khăn trong việc đưa đón con học

Anh Lê Đình Bích, xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thụy

Nhà trường gửi đơn ăn bán trú, chúng tôi nộp rồi nhưng chưa thấy gì. Nên cũng mong muốn nhà trường sớm tổ chức ăn bán trú để chúng tôi yên tâm đi làm, chứ ở nhà không ai đón về cho ăn được.


Qua tìm hiểu, để duy trì cuộc sống nhiều gia đình phải vay mượn để trang trải cho các khoản chi tiêu. Nhiều nhà buộc phải gửi con cái về quê để đỡ phần nào khoản ăn học. Cơ bản, ai cũng đều cố gắng lo cho con mình được học hành đầy đủ dù còn nhiều khó khăn.

Thế Công

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...