Thái Bình nô nức khai giảng năm học mới 2020-2021

Thứ 7, 05/09/2020 | 00:00:00
1,968 lượt xem

Cùng với hàng triệu học sinh toàn quốc, sáng nay gần 350.000 học sinh từ bậc mầm non đến THPT, TTGDTX và hướng nghiệp của 739 cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Thái Bình nô nức khai giảng năm học mới 2020-2021 trong không khí vui tươi, rộng ràng và đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Lễ khai giảng năm học mới 2020-2021

Chào đón năm học mới 2020-2021, thầy và trò toàn tỉnh càng thêm phấn khởi khi kết thúc năm học 2019-2020 ngành giáo dục Thái Bình đạt nhiều thành tích xuất sắc. Nhiều mục tiêu của ngành đề ra được hoàn thành và vượt chỉ tiêu. 

Có 41 em học sinh đạt giải trong kì thi chọn học sinh giỏi quốc gia. Trong cuộc thi Khoa học kĩ thuật cấp toàn quốc, Thái Bình đạt 1 giải ba với dự án “Các giải pháp hạn chế tác hại của cá dọn bể trong môi trường tự nhiên” của phòng GD-ĐT huyện Đông Hưng. Trong kì thi Tốt nghiệp THPT đợt 1 năm nay, Thái Bình có tỉ lệ đỗ tốt nghiệp là 99,61%, xếp thứ 11 toàn quốc, tăng 5 bậc so với năm học trước. Đặc biệt, huyện Quỳnh Phụ có 1 Thủ khoa và 1 Á khoa khối A0 toàn quốc. 

Bên cạnh nguồn kinh phí từ ngân sách Nhà nước, các địa phương đã huy động được nguồn xã hội hoá với tổng số tiền là 106,6 tỷ đồng để đầu tư tăng cường cơ sở vật chất, mua sắm thiết bị dạy học. Đến nay toàn tỉnh có 93% số trường đạt chuẩn quốc gia. 

Lễ khai giảng tại trường THPT Nguyễn Trãi, huyện Vũ Thư

Năm học 2019-2020, Sở GD-ĐT đã tổ chức bồi dưỡng chương trình GDPT 2018 và sách giáo khoa lớp 1 mới cho gần 2.500 giáo viên dự kiến dạy lớp 1, đảm bảo 100% giáo viên dạy lớp 1 năm học 2020-2021 đã được bồi dưỡng; được đánh giá là đạt trở lên (Thái Bình là tỉnh đầu tiên trong cả nước đạt mục tiêu này). Đẩy mạnh định hướng nghề nghiệp và phân luồng học sinh sau trung học cơ sở; đổi mới quản lý và nâng cao hiệu quả của giáo dục thường xuyên; tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục thể chất cho học sinh, bảo đảm an toàn trường học. 

Năm học vừa qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng với phương châm “Tạm dừng đến trường nhưng không ngừng việc học”, ngành Giáo dục Thái Bình đã phối hợp với Đài PTTH Thái Bình và Báo Thái Bình thực hiện hiệu quả việc dạy học trên truyền hình với nội dung là các chuyên đề, chủ đề ôn tập thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, thi tốt nghiệp THPT năm 2020 hay bài mới. Tổng số tiết đã thực hiện là 224 tiết. Phối hợp với Sở thông tin và Truyền thông xây dựng nguồn học liệu mở trên website: dayhoctructuyen.thaibinh.gov.vn để hỗ trợ tài liệu cho giáo viên và giúp học sinh có thể tự ôn tập tại nhà.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến chúc mừng lễ khai giảng tại các trường

Tại lễ khai giảng năm học mới, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các ngành, các huyện, thành phố đã chúc mừng thầy cô giáo và các em học sinh, bước sang năm học mới đạt nhiều kết quả cao, hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 từ cấp học mầm non

đến cấp tiểu học

và cấp phổ thông đều tổ chức khai giảng trang nghiêm, gọn nhẹ

Năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên bên cạnh không khí vui tươi của ngày khai giảng, tất cả giáo viên và học sinh đều chú trọng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, mỗi trường tổ chức buổi lễ không quá 60 phút theo đúng chỉ đạo của ngành GD&ĐT. Sau tiếng trống khai trường, các em học sinh đều bày tỏ niềm vui mừng hân hoan đón chào năm học mới với khí thế, quyết tâm thi đua dạy tốt học tốt. 

Trong năm học mới, những món quả thiết thực, ý nghĩa cũng kịp thời đến với các học sinh khó khăn

Trước thềm năm học mới, nhiều đơn vị, cá nhân cũng đã trao tặng học bổng và quà cho các em học có kết quả học tập tốt, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Đặc biệt, Liên đoàn lao động tỉnh và đại diện Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam BIDV đã trao 500 cặp phao cho các em học sinh trường Tiểu học Hồng Phong huyện Vũ Thư; 90 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng cho 90 em học sinh vượt khó học giỏi của trường Tiểu học Vũ Bình huyện Kiến Xương, trường Tiểu học thị trấn Quỳnh Côi huyện Quỳnh Phụ và trường THCS Đông Hoà huyện Đông Hưng. 

Ngọc Anh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...