Chuẩn bị cho ngày khai giảng đảm bảo phòng dịch an toàn

Thứ 6, 04/09/2020 | 00:00:00
479 lượt xem

Ngày khai giảng đã cận kề, cùng với học sinh trên toàn quốc, các em học sinh của tỉnh Thái Bình chính thức bước vào năm học mới 2020-2021. Năm nay thời gian nghỉ hè ít hơn mọi năm, dịch Covid-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp nên công tác chuẩn bị cho năm học mới của ngành giáo dục Thái Bình trở nên gấp rút hơn, kịch bản cho buổi lễ khai giảng tổ chức trực tiếp cũng được xây dựng chi tiết hơn nhưng cũng ngắn gọn hơn.

Học sinh đến trường đón năm học mới

Không còn giống những mùa khai giảng trước đây, thay vì chuẩn bị bài diễn văn, chương trình văn nghệ sôi động và cho học sinh tập diễu hành, trường Tiểu học &THCS Phú Châu, huyện Đông Hưng tập trung vệ sinh trường lớp, phun khử khuẩn toàn trường 2 lần trước ngày 5/9.

Trường Tiểu học &THCS Phú Châu, huyện Đông Hưng phun khử khuẩn toàn trường

và chuẩn bị vật tư phòng dịch phục vụ ngày khai giảng

Thầy giáo Đinh Quang Long, Trường Tiểu học &THCS Phú Châu, huyện Đông Hưng: 

Nhà trường phun khử khuẩn lần 1 vào ngày 29/8, tiếp đó sau ngày tựu trường 1/9 chúng tôi sẽ phun tiếp lần 2 với tổng hoá chất CloraminB là trên 10kg. 


Tại trường Tiểu học &THCS Thăng Long, huyện Đông Hưng, công tác vệ sinh, sơn sửa lại trường lớp đang gấp rút hoàn thiện. Ban giám hiệu nhà trường cùng với hội phụ huynh cũng họp bàn kế hoạch tổ chức cho ngày khai giảng thật chi tiết. Chuẩn bị dung dịch rửa tay sát khuẩn nhanh, đo thân nhiệt cho tất cả mọi người trước khi vào trường, phát khẩu trang cho học sinh trong ngày khai giảng.

Sơn sửa lại trường học

Trong hoàn cảnh dịch Covid-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp, tuỳ theo tình hình thực tế mà các nhà trường sẽ có phương án tổ chức cho ngày khai giảng được diễn ra an toàn, đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng dịch và vẫn đem lại được đúng tinh thần, ý nghĩa của ngày khai giảng năm học mới.

Hội đồng nhà trường Tiểu học &THCS Thăng Long họp bàn chuẩn bị cho ngày khai giảng

Thầy giáo Trần Ngọc Quỳnh, Trường Tiểu học &THCS Thăng Long, huyện Đông Hưng: 

Kế hoạch chúng tôi sẽ sắp xếp tổ chức khai giảng cho các em với thời gian 45 phút bằng đúng với 1 tiết học. Nội dung buổi lễ sẽ chỉ tập trung chủ yếu vào phần trọng tâm nhất, để các em đến trường được vui tươi, phấn khởi và giảm bớt phần lễ. 


Anh Phạm Ngọc Sáng, Phụ huynh học sinh: 

Chúng tôi sẽ phối hợp với nhà trường triển khai đến các bậc phụ huynh để các cháu học sinh là khi đi khai giảng là cần đeo khẩu trang, trước khi vào khai giảng có dùng sát khuẩn và đo thân nhiệt.


Để đảm bảo cho buổi lễ khai giảng năn học mới diễn ra an toàn trong tình hình dịch bệnh Covid-19, các cơ sở giáo dục trên toàn tỉnh sẽ giảm số lượng khách mời đến dự, chỉ cử đại diện chứ không mời rộng rãi như mọi năm, yêu cầu phụ huynh hạn chế đứng tập trung đông khu vực cổng trường. Phối hợp với trạm y tế để trường hợp có học sinh ho, sốt hoặc có biểu hiện bất thường sẽ kịp thời đưa đi kiểm tra.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...