Giáo viên lớp 1 sẵn sàng giảng dạy theo chương trình sách mới

Thứ 3, 25/08/2020 | 00:00:00
2,596 lượt xem

Như vậy là chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa thì những cuốn sách giáo khoa mới lớp 1 sẽ được áp dụng vào việc giảng dạy thực tiễn. Thời điểm này đứng trước nhiều khó khăn, thời gian dịch bệnh kéo dài khiến công tác tập huấn sách mới chưa được nhiều. Tuy vậy các thầy cô giáo lớp 1 vẫn sẵn sàng bước vào năm học mới nhờ vào việc tự chuẩn bị cho mình những phương pháp riêng để khắc phục mọi khó khăn.

Bộ SGK Tiếng Việt lớp 1 mới

Hơn 20 năm gắn bó với công việc giảng dạy, đây là năm học đầu tiên cô giáo Vũ Thị Thu, trường tiểu học Kỳ Bá, thành phố Thái Bình phải tiếp cận với nhiều thay đổi. Sách mới, thời gian tập huấn sách lại ngắn do dịch bệnh Covid-19, bởi vậy việc giảng dạy cho học sinh lớp 1 ngay sau khai giảng năm học mới (5/9) tới đây, theo chương trình sách mới là điều không dễ dàng.

Giáo viên lớp 1 chuẩn bị giáo án cho năm học mới theo chương trình SGK mới

Cô giáo Vũ Thị Thu, trường Tiểu học Kỳ Bá, thành phố Thái Bình

Trước hết là tôi chuẩn bị cho mình tâm lí vững vàng. Bản thân tôi tự tìm hiểu, mày mò. Tôi còn tham gia nhiều hội nhóm trên mạng xã hội như là nhóm giáo viên chủ nhiệm, nhóm các giáo viên dạy lớp 1, nhóm giáo viên chuyên soạn giáo án pp(power point).Tôi đã xin được nhiều tài liệu của nhiều đồng nghiệp có kinh nghiệm, sau đó tôi tự soạn giáo án của mình bằng word hay pp tôi đều làm được hết.

Tự tìm hiểu, nghiên cứu về bộ sách mới và việc tự thay đổi mình để phù hợp với phương pháp dạy học mới là điều mà giáo viên Nguyễn Thị Ngọc Bích của trường Tiểu học Lê Hồng Phong chú trọng nhất lúc này.

Tập huấn cho các giáo viên giảng dạy lớp 1 theo chương trình SGK mới

Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Bích, trường Tiểu học Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình 

Bản thân tôi đã cố gắng nghiên cứu tìm tòi, đặc biệt là tham khảo nhiều tư liệu để bài dạy của chúng tôi phong phú. Chúng tôi sẽ cố gắng đưa phương pháp dạy học truyền thống, ngoài ra phát huy tính tích cực và tính sáng tạo để các em học sinh lĩnh hội được kiến thức một cách tốt nhất.

Ngoài sự nỗ lực cố gắng của mỗi giáo viên, các nhà trường cũng đã tăng cường những buổi sinh hoạt chuyên môn để các cô giáo lớp 1 có cơ hội được ngồi lại và cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm hay, giải quyết những khó khăn vướng mắc. 

Giao ban, sinh hoạt chuyên môn giữa giáo viên giảng dạy lớp 1 và nhà trường

Cô giáo Phạm Thị Hương - Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình

Nhà trường đã cho giáo viên tham dự đầy đủ các buổi tập huấn do bộ tổ chức, hiện tại 100% giáo viên hoàn thành các bài kiểm tra sau tập huấn. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị cơ sở vật chất trang thiết bị để chuẩn bị cho năm học mới này. 

Không đơn thuần chỉ là bộ sách giáo khoa mới mà đó còn là cách dạy và cách tiếp cận kiến thức mới tạo ra tư duy mới cho thế hệ tương lai. Hi vọng rằng, dù còn nhiều những khó khăn thế nhưng những thầy cô giáo lớp 1 có thể vận dụng được những ưu điểm của bộ sách mới, kết hợp với phương pháp giảng dạy và sự tìm hiểu cặn kẽ riêng để sự thay đổi này là sự thay đổi tích cực với những kết quả cao.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...