Sách giáo khoa lớp 1 mới được cung ứng 100% đến các nhà trường

Thứ 6, 21/08/2020 | 00:00:00
393 lượt xem

Từ ngày 05/9 tới đây, những cuốn sách giáo khoa lớp 1 truyền thống với cách dạy học truyền thống sẽ được thay thế bằng sách mới. Thời điểm hiện tại, dựa trên số lượng học sinh đăng kí vào trường, việc cung ứng sách lớp 1 mới đến các nhà trường cũng đã hoàn thành 100%.

Sách giáo khoa lớp 1 mới

Sách mới được cung ứng đủ đến các nhà trường. 100% giáo viên dạy lớp 1 cũng đã được tập huấn chương trình sách mới theo nội dung của Bộ GD&ĐT. Tuy vậy theo chương trình mới, việc áp dụng công nghệ thông tin, sử dụng bài giảng điện tử là điều được ưu tiên. Điều này tạo ra những khó khăn không nhỏ với những giáo viên tuổi cao, khả năng thích ứng với thiết bị máy móc không còn nhanh nhạy. 

Tập huấn chương trình sách mới theo nội dung của Bộ GD&ĐT cho giáo viên dạy lớp 1

Tình hình dịch bệnh Covid19 còn phức tạp nên việc tập huấn sách mới bị hạn chế cả về số lượng buổi và nội dung tập huấn. Bên cạnh đó nếu như bằng giờ mọi năm, các thầy cô lớp 1 đã được gặp mặt học sinh của mình, có sự giao lưu làm quen ban đầu với các em, phân loại cơ bản về năng lực tiếp thu của học sinh. Năm nay, đến thời điểm hiện tại các trường tiểu học vẫn chưa nắm hết được học sinh khối lớp 1 của mình. 

Sách mới, cùng với đó là những khó khăn do dịch bệnh, bởi vậy để thích ứng với cách dạy học mới, lúc này mỗi giáo viên lớp 1 cần vượt qua những lối mòn, những thói quen cũ từ rất nhiều năm để làm mới chính bản thân mình và vượt những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19.

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...