43% trường học thiếu các điều kiện rửa tay cơ bản

Thứ 6, 14/08/2020 | 15:57:43
354 lượt xem

Theo báo cáo mới đây của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) khoảng 43% trường học trên toàn thế giới thiếu các điều kiện rửa tay bằng nước và xà phòng cơ bản, làm tăng nguy cơ bị mắc COVID-19 và các bệnh lây nhiễm khác.

Cụ thể, việc thiếu các điều kiện rửa tay bằng nước và xà phòng đang ảnh hưởng tới khoảng 818 triệu trẻ em trên toàn thế giới, trong đó 355 triệu trẻ em đến trường học có nước rửa tay nhưng không có xà phòng, số còn lại không có các điều kiện hoặc nước để rửa tay.

Báo cáo cũng cho biết trong số 60 quốc gia có nguy cơ cao nhất diễn ra các cuộc khủng hoảng nhân đạo và y tế do COVID-19 thì có 3/4 trẻ em thiếu các điều kiện rửa tay cơ bản tại trường học. Tại các nước kém phát triển nhất, 7/10 trường học thiếu các điều kiện rửa tay cơ bản.

WHO và LHQ nhấn mạnh, tiếp cận về nước, vệ sinh và điều kiện vệ sinh là điều cần thiết để mở cửa trở lại và đảm bảo hoạt động an toàn của các trường học trong bối cảnh đại dịch.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...