Ngày thi đầu tiên của của kì thi Tốt nghiệp THPT 2020: đề thi vừa sức

Chủ nhật, 09/08/2020 | 00:00:00
1,000 lượt xem

Hôm nay 9/8, cùng với 850.000 thí sinh trên cả nước, thì tại Thái Bình gần 20.000 thí sinh bước vào ngày đi đầu tiên của kì thi Tốt nghiệp THPT 2020. Buổi sáng nay các em thi môn Ngữ văn, buổi chiều thi Toán.

Thí sinh đến sớm làm công tác vệ sinh phòng dịch trước khi bước vào phòng thi

Tại một số điểm thi trên địa bàn thành phố Thái Bình như THPT Nguyễn Đức Cảnh và THPT Lê Quý Đôn, trước mỗi buổi thi khoảng 1 giờ đồng hồ, nhiều thí sinh đã có mặt. Trước khi vào khu vực dự thi, các thí sinh được yêu cầu rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang và kiểm tra nhiệt độ cơ thể. Sau khi đưa con đến điểm thi, nhiều phụ huynh ở lại để chờ con thi xong.

Dù đã có tuyên truyền phòng dịch nhưng vẫn có rất đông phụ huynh đưa đón và chờ con thi trong ngày đầu tiên

Ông Trần Ngọc Phú, phụ huynh: 

Tôi cũng có hơi hồi hộp, lo cho con trong cái bước ngoặt này.


Bà Trần Thị Hằng, Phụ huynh: 

Giấy tờ tôi cũng chuẩn bị cho con rồi, tôi cũng yên tâm, giờ chỉ chờ con thi thôi, cũng sốt ruột lắm. Sáng nay tôi đã chuẩn bị cho con 2 cái khẩu trang, cũng dặn con trước khi vào phòng thi phải sát khuẩn tay.


Kì thi tốt nghiệp THPT 2020 diễn ra chậm hơn 1 tháng so với năm trước. Thế nhưng với sự chuẩn bị chu đáo về kiến thức, tâm lí, các thí sinh sẽ gặt hái được kết quả cao trong kì thi quan trọng này. Theo đánh giá, cấu trúc của đề thi Ngữ Văn năm nay khá sát với đề minh hoạ và không quá khó. Buổi chiều, các thí sinh tiếp tục hoàn thành ngày thi đầu tiên với môn Toán thi trong 90 phút. Đề thi Toán được đánh giá là có tính phân loại cao.

Các thí sinh đều nghiêm túc làm bài thi

Em Nguyễn Anh Đức, Thí sinh dự thi: 

Em thấy đề năm nay khá là dài, nếu bạn nào viết chậm thì có thể không phân tích hết được nội dung của đề. Đề dài hơn nhưng không khó hơn so với mọi năm, ngang với đề minh hoạ.


Em Phạm Thị Thu Thuỷ, Thí sinh dự thi: 

Em thấy hồi hộp, nhưng em vẫn rất tự tin vào bài thi của mình. Em ấn tượng với bài đọc hiểu nhất vì trong thời kì dịch bệnh thế này. Đất nước mình là niềm tự hào của dân tộc khi đã vượt lên khó khăn chiến thắng đại dịch, và em mong rằng trong đợt dịch thứ 2 này đất nước mình sẽ tiếp tục cùng nhau vượt qua.

Kết thúc ngày thi đầu tiên, đa phần các thí sinh đều ra về với tâm lý vui vẻ, thoải mái vì đề ra vừa sức

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Ngữ văn là môn duy nhất thi theo hình thức tự luận. Còn lại các môn Toán, Ngoại ngữ và bài thi tổ hợp sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm. Kết thúc ngày đi đầu tiên, Toàn tỉnh vắng 117 thí sinh, không có thí sinh vi phạm quy chế thi, sức khoẻ thí sinh 100% bình thường, ổn định, công tác phòng dịch Covid-19 đảm bảo an toàn. 

Ngày mai 10/8, các thí sinh tiếp tục bước vào ngày thi thứ 2, trong đó buổi sáng thi bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội, buổi chiều thi môn Ngoại ngữ.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...