Thái Bình: Gần 20.000 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Thứ 7, 08/08/2020 | 00:00:00
2,322 lượt xem

Chiều nay (8/8), gần 20.000 thí sinh của tỉnh Thái Bình đã đến nhận phòng thi và hoàn thiện các thủ tục chuẩn bị cho kì thi Tốt nghiệp THPT 2020. Ngày mai (9/8), các em sẽ bước vào kì thi tại 33 điểm thi trải đều trên 8 huyện, thành phố của tỉnh.

Thí sinh đến nhận phòng thi tại điểm thi trường THPT Nguyễn Đức Cảnh, thành phố Thái Bình

Trong buổi sáng ngày mai (9/8), các thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngữ văn trong thời gian 120 phút. Chiều mai các em sẽ thi môn Toán và ngày 10/8 sẽ thi bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội và môn Tiếng Anh. Năm nay, riêng bài thi môn Ngữ văn sẽ thi theo hình thức tự luận, các bài còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm. 

Kì thi tốt nghiệp THPT năm nay, tỉnh Thái Bình có 52 trường hợp thuộc diện F1,F2 với virus Sars-CoV-2 nên không được tham dự đợt 1 của kì thi. Trong đó, điểm thi THPT Tây Tiền Hải (Tiền Hải) có 50 thí sinh thuộc diện F2, 1 thí sinh thuộc diện F1 và điểm thi THPT Thái Ninh (Thái Thụy) có 1 thí sinh F2. 

Khu vực đo thân nhiệt và sát khuẩn tay nhanh tại các điểm thi

Tổ chức thi trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, nên cả 33 hội đồng thi của tỉnh đều chú trọng tới công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, cập nhật thường xuyên sức khoẻ của tất cả các thí sinh dự thi để kịp thời xử lí nếu có tình huống phát sinh.

* Đông Hưng chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

 Để đảm bảo kỳ thi THPT năm 2020 diễn ra an toàn đúng quy định, huyện Đông Hưng chuẩn bị chu đáo các điều kiện cho kỳ thi  cũng như  thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid 19 tại 4 điểm thi trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo huyện Đông Hưng đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại các điểm thi trên địa bàn huyện

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 huyện Đông Hưng có trên 2.400 thí sinh dự thi tại 4 điểm thi gồm: trường THPT Bắc Đông Quan; trường Nam Đông Quan; riêng điểm thi trường THPT Tiên Hưng gồm các thí sinh trường THPT Tiên Hưng và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên huyện; điểm thi trường THPT Mê Linh gồm thí sinh trường THPT Mê Linh và THPT Đông Quan.

Hiện tại mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã cơ bản hoàn tất. Các điểm thi đã được chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ cho kỳ thi. Công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo. Các phương án về công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 được thực hiện nghiêm túc, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xảy ra. Tại các phòng thi và các điểm thi đã được phun khử khuẩn, cũng như chuẩn bị đầy đủ máy đo thân nhiệt và nước sát khuẩn. 

Bên cạnh đó, các điểm thi đều bố trí các phòng thi dự phòng để tổ chức cho thí sinh có dấu hiệu ho, sốt vào phòng thi riêng. Các hội đồng thi đã tổ chức quán triệt công tác chuyên môn coi thi theo hướng dẫn, ý kiến chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, phấn đấu kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 diễn ra trên địa bàn huyện Đông Hưng diễn ra an toàn chất lượng.

Ngọc Anh - CTV Đài TTTH Đông Hưng

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...