Thay đổi trong phương án thi Tốt nghiệp THPT 2020

Thứ 3, 04/08/2020 | 00:00:00
1,089 lượt xem

Ngày 8/8 tới đây, gần 1 triệu thí sinh trên cả nước sẽ bắt đầu tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quyết định tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đợt 1 tại các tỉnh không có nguy cơ cao về Covid-19 vào ngày 9-10/8. Đợt 2 dành cho những địa phương đang có dịch xảy ra.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quyết định tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 làm 2 đợt

Hiện tại, hầu hết các địa phương cũng đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị và đã sẵn sàng cho kì thi Tốt nghiệp THPT năm nay. Tuy nhiên do dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, do đó phương án thi Tốt nghiệp năm nay tiếp tục có một vài thay đổi.

Theo đó với các địa phương đang thực hiện việc giãn cách, cách ly xã hội do dịch bệnh Covid-19 và những học sinh thuộc diện F0, F1, F2 sẽ thi sau. Bộ sẽ chỉ đạo các trường Cao đẳng và Đại học có phương án tuyển sinh phù hợp với các trường hợp này. Ở những địa phương không giãn cách hay cách li xã hội sẽ tổ chức thi theo đúng kế hoạch vào ngày 8-10/8 tới đây.

 Như vậy tại Thái Bình, huyện Hưng Hà là địa phương đang thực hiện việc cách ly và giãn cách xã hội. Sở GD&ĐT Thái Bình hiện đã làm tờ trình gửi sang Sở Y tế tỉnh Thái Bình để thẩm định lại sức khoẻ của các thí sinh trong toàn huyện, từ đó lên phương án thi phù hợp cho học sinh trong toàn huyện.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...