Ngành y tế Mỹ ủng hộ mở cửa trở lại các trường học

Thứ 7, 25/07/2020 | 10:31:33
519 lượt xem

Trung tâm ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh (CDC) của Mỹ tối hôm qua đã đưa ra các khuyến cáo và hướng dẫn mới cho việc mở cửa lại trường học vào mùa Thu tới. Động thái này được đưa ra chỉ vài tuần sau khi Tổng thống Donald Trump yêu cầu ngành giáo dục của Mỹ phải thay đổi khóa học.

Trước đó, CDC chủ yếu chỉ đưa ra các khuyến cáo về giãn cách vật lý, nhưng đã bị Tổng thống Trump yêu cầu phải đánh giá lại hồi đầu tháng này. Những quy định mới của CDC nhấn mạnh trường lớp có vai trò rất quan trọng trong việc giáo dục trẻ em và có bằng chứng cho thấy nguy cơ các em bị nhiễm COVID-19 là rất thấp. CDC cũng dẫn thực tế là nhiều nước trên thế giới đã mở cửa trường học trở lại, song vẫn để ngỏ khả năng sẽ chưa cho học sinh quay lại trường nếu vẫn còn nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng, đồng thời khuyến khích học sinh duy trì giãn cách xã hội và đeo khẩu trang. 

Dù dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành tại nhiều bang trên khắp nước Mỹ, nhưng nhiều thành phố, trong đó có Houston và Los Angeles, đã sẵn sàng cho mở cửa trường học trở lại. Một số thành phố khác, trong đó có New York, lại thiên về hướng kết hợp hai hình thức học trực tiếp và trực tuyến.  

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...