Các trường hợp được miễn thi Ngoại ngữ

Thứ 5, 23/07/2020 | 00:00:00
463 lượt xem

Tiếng Anh là 1 trong 3 môn thi bắt buộc của kì thi Tốt nghiệp THPT năm nay. Tuy nhiên theo hướng dẫn mới nhất của Bộ GD&ĐT, một số trường hợp thí sinh vẫn được miễn bài thi Ngoại ngữ nếu có đủ 1 trong các điều kiện sau:

Thí sinh là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Tiếng Anh được miễn thi Ngoại ngữ

* Thí sinh là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Tiếng Anh theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

* Thí sinh có một trong các chứng chỉ Tiếng Anh hợp lệ, có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 8/8/2020 và đạt mức điểm tối thiểu là: TOEFL ITP 450 điểm hoặc TOEFL iBT 45 điểm hoặc IELTS 4.0 điểm.

Bên cạnh đó, đối với các thí sinh có nguyện vọng được xem xét bảo lưu điểm thi của kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019 trong xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông 2020 thì: Điểm bảo lưu sẽ do Hiệu trưởng trường phổ thông nơi thí sinh dự thi trung học phổ thông quốc gia 2019 kiểm tra và xác nhận . Trong trường hợp thí sinh dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020 tại tỉnh khác với tỉnh đã dự thi kỳ thi trung học phổ thông quốc gia 2019 thì việc xác nhận điểm bảo lưu phải do Sở Giáo dục và Đào tạo nơi thí sinh đã dự thi năm 2019 thực hiện kiểm tra và xác nhận.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...