Học sinh nghỉ hè trọn vẹn 3 tháng: Cô trò mừng, phụ huynh lo

Thứ 2, 20/07/2020 | 00:00:00
618 lượt xem

Mùa hè năm nay, do tác động của dịch Covid-19 nên học sinh sẽ có thời gian nghỉ học 1 tháng rưỡi. Tuy nhiên theo dự kiến thì từ mùa hè của năm học sau, học sinh sẽ được nghỉ trọn vẹn 3 tháng hè. Vừa mừng, vừa có những nỗi băn khoăn là quan điểm chung của các bậc phụ huynh trước quy định này.

Trẻ em bơi lội ngày hè

Những mùa hè trước, em Nguyễn Thảo Anh học sinh trường THPT Chuyên Thái Bình hầu như chỉ được nghỉ hè 1 đến 2 tháng, còn lại vẫn là để phục vụ cho việc học trên trường. Trước quy định được nghỉ hè trọn vẹn 3 tháng, Thảo Anh vô cùng hào hứng.

Em Nguyễn Thảo Anh, THPT chuyên Thái Bình: 

Từ trước đến nay thì em chỉ được nghỉ 1 tháng hè, 2 tháng còn lại thì em phải học trên lớp, em không còn thời gian để dành cho các hoạt động vui chơi, đi học thì rất là nóng nực và thấy áp lực.. Em thấy quy định được nghỉ 3 tháng hè rất là quý vì em sẽ có thời gian tham gia nhiều hoạt độngv bổ ích.

Còn đối với chị Đỗ Thị Hương Thuỷ, giáo viên trường THCS Kỳ Bá, thành phố Thái Bình, khoảng thời gian nghỉ hè 3 tháng vừa giúp học sinh có thời gian nghỉ ngơi, học thêm các môn năng khiếu; vừa giúp cho giáo viên có thời gian để trau dồi nghiệp vụ chuyên môn, chuẩn bị cho công tác giảng dạy trong năm học mới.

Chị Đỗ Thị Hương Thuỷ, Trường THCS Kỳ Bá, thành phố Thái Bình: 

Trong 3 tháng hè học sinh được nghỉ thì chúng tôi sẽ soạn giáo án để chuẩn bị cho năm học mới, nghiên cứu bài học, phát hiện ra các em còn yếu kém thì sẽ bổ sung kiến thức cho các em vào năm học sau.


Tuy vậy, đối với các bậc phụ huynh vui mừng có, thế nhưng kèm theo đó cũng là rất nhiều điều băn khoăn.

Cho trẻ làm quen với sách giáo khoa trong hè để chuẩn bị vào lớp 1

Anh Bùi Đức Mạnh, Phụ huynh học sinh: 

Với các cháu mà chuẩn bị vào lớp 1 thì tôi thấy các cháu cần có 1 khoảng thời gian thích nghi, làm quen với việc học trước khi vào năm học mới từ 2 tuần đến 1 tháng.


Chị Nguyễn Thị Hiện, Phụ huynh học sinh: 

Với những gia đình mà bận việc, khoảng thời gian 3 tháng mà không kèm cặp được con thì cũng rất là lo lắng, mà các con nghỉ lâu quá nếu không tự giác ôn lại bài vở thì cũng quên kiến thức nhiều. 


Nghỉ hè cũng là thời gian để các em tham gia các lớp năng khiếu, thể thao

Nghỉ hè 3 tháng là 1 khoảng thời gian tương đối dài. Bởi vậy, bên cạnh việc cho các con tham gia các hoạt động vui chơi, phụ huynh cũng cần có một kế hoạch để quản lí con em mình. Có thể cho các em tự ôn luyện bài vở, bổ sung lại kiến thức cũ bị hổng, tự tìm tòi kiến thức mới qua sách báo. Đặc biệt, cần đảm bảo an toàn cho các em khỏi các tai nạn như đuối nước, hoặc chơi game online thiếu kiểm soát.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...