Băn khoăn, lo lắng trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Thứ 7, 18/07/2020 | 00:00:00
776 lượt xem

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa, kì thi Tốt nghiệp THPT năm nay sẽ diễn ra. Kì thi năm nay có những thay đổi so với các năm trước, vì vậy có những khó khăn thách thức đặt ra với giáo viên và các em học sinh.

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa, các em lớp 12 sẽ bước vào kì thi Tốt nghiệp THPT

Do ảnh hưởng của đại dịch covid 19 nên kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm nay sẽ diễn ra muộn hơn mọi năm, tức là vào ngày 9 và 10/8. Thời gian thi muộn hơn nhưng cũng không làm giảm bớt những băn khoăn lo lắng của các em học sinh.

Em Lại Thị Thanh Huyền: 

Cá nhân em đã chuẩn bị tinh thần cho kì thi. Các năm khác thì toàn bộ chương trình lớp 12 sẽ được đưa vào trong đề thi, nhưng năm nay sẽ thi theo chương trình tinh giảm, nên em có lo lắng về nội dung đề thi. 


Em Ngô Thanh Thuỳ: 

Em cảm thấy rất lo lắng vì do dịch Covid-19 chúng em phải nghỉ học dẫn đến kiến thức bị giãn đoạn, thời gian năm học kéo dài khiến chúng em ôn thi trong thời tiết nắng nóng rất là mệt.


Em Bùi Minh Huy: 

Em thấy kì thi năm nay có nhiều khác biệt, vì dựa trên những thay đổi hiện tại chỉ được chọn 1 trong 2 tổ hợp, nhưng em chỉ chọn khối tự nhiên nên có sự thay đổi nhiều với em. Thời gian nghỉ dịch thì chúng em cũng được học online, học qua truyền hình...



So với kì thi THPT Quốc gia như mọi năm, kì thi năm nay có 2 điểm khác biệt lớn nhất. Đó là thời gian thi bị lùi lại. Và năm nay thí sinh chỉ được đăng kí thi 1 trong 2 khối KHTN hoặc KHXH vào cùng buổi sáng 10/8.

Thầy giáo Nguyễn Văn Đệ, Trường THPT Tây Thuỵ Anh: 

Mọi năm các em có thể chọn cả 2 ban tự nhiên và xã hội để có thể đăng kí vào các trường đại học, nhưng năm nay thì chỉ được chọn 1 trong 2 ban nên hạn chế nguyện vọng của các em vào các trường ĐH, CĐ.


Trên tinh thần khắc phục khó khăn, mỗi nhà trường đã đưa ra những kế hoạch ôn luyện phù hợp và chuẩn bị một tâm thế sẵn sàng để tập trung chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Các nhà trường cũng đã đưa ra những kế hoạch ôn luyện phù hợp và chuẩn bị một tâm thế sẵn sàng cho các em

Thầy giáo Đào Văn Khiên, Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh: 

Việc thực hiện ôn tập nhà trường đã chỉ đạo quyết liệt, đi kèm với đó là các biện pháp để động viên giáo viên và học sinh để đảm bảo chất lượng mỗi buổi học.


Thầy giáo Quách Đình Lương, Hiệu trưởng THPT Tây Thuỵ Anh: 

Năm học này Sở GD&ĐT đã tổ chức khảo sát chất lượng cho các em học sinh khối 12. Đợt khảo sát này giúp làm tốt các vấn đề về kiểm tra chất lượng, tăng cường kĩ năng làm bài cho học sinh và tập huấn cho cán bộ giáo viên trong công tác coi thi. 


Mỗi nhà trường đều đã có kế hoạch phân luồng rõ ràng để học sinh ôn tập theo tổ hợp các môn KHTN hoặc KHXH ngay từ đầu năm học để các em có định hướng củng cố kiến thức theo đúng mục tiêu. Cùng với đó, việc kiểm tra đánh giá và cho điểm trong học bạ của học sinh cũng được thực hiện nghiêm túc để các cơ sở giáo dục Đại học Cao đẳng có thể lấy đó làm căn cứ tuyển sinh.

Thầy giáo Nguyễn Xuân Vinh, Phó hiệu trưởng THPT Nguyễn Đức Cảnh: 

Chúng tôi thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, đánh giá học sinh, đảm bảo được chất lượng, nên nếu đạt điểm tuyển sinh vào được các trường ĐH, CĐ thì đây cũng là kết quả hết sức chính xác và khách quan.


Bên cạnh việc ôn luyện cho học sinh để chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp THPT, năm nay, một số nhà trường khi được Sở GD&ĐT chọn làm điểm thi cũng chuẩn bị tốt nhất các điều kiện như điện sáng, quạt mát và nước uống để đảm bảo đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất, sẵn sàng phục vụ cho công tác thi.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...