Mô hình lớp học ngoài trời mùa dịch

Thứ 5, 16/07/2020 | 09:37:52
816 lượt xem

Để có thể sống thích nghi với trạng thái bình thường mới sau đại dịch COVID-19, các quốc gia đang cố gắng đưa ra thật nhiều giải pháp nhằm giảm thiếu nguy cơ lây nhiễm có thể gây ra một làn sóng dịch bệnh tiếp theo. Với mục tiêu đó, tại Italy, quốc gia từng có số ca mắc nhiễm Covid-19 cao nhất trên thế giới đang triển khai một mô hình lớp học ngoài trời dành cho các em học sinh mẫu giáo rất độc đáo.

Không bàn học, không bút viết hay sách vở… các em học sinh tại Trường mầm non Scuola Dadà thành phố Milanđang tham gia một lớp học ngoài trời. Tại đây các em sẽ được tự do khám phá thiên nhiên trong rừng, tìm hiểu về cây cối và động vật, học hỏi thêm nhiều kiến thức về môi trường. 


Cô Anna Podestà – Giáo viên: “Các em sẽ được học thêm nhiều kiến thức về thiên nhiên khi học ở ngoài trời như thế này. Các em sẽ thấy thiên nhiên không phải chỉ có ánh nắng mặt trời mà đôi lúc đó là mưa ướt là bị côn trùng cắn… Đó là những yếu tố sẽ xuất hiện trong đời sống xã hội, và khi xác định được các em sẽ biết điều gì là tiêu cực và cách đối phó.”


Không chỉ giúp các em học hỏi thêm nhiều điều từ thiên nhiên, mô hình học tập này còn giúp hạn chế sự lây lan của virus khi ở trong môi trường không khí thoáng đãng. 

Mô hình này đã được nhiều bậc phụ huynh và học sinh ưa thích.



Cô Ilaria Marchesi – Phụ huynh : “Tôi thấy con trai tôi rất vui vẻ khi trở về nhà. Dù ở chân có vài vết xước nhưng thằng bé vẫn rất hạnh phúc và muốn được đi học nhiều hơn.”






Cô Delia Casiraghi – Phụ huynh : “Tôi cảm thấy an toàn khi cho con học tập trong môi trường như vậy. Con tôi rất thích thú khi được học lớp học đặc biệt này.”



Các chuyên gia về giáo dục cho biết việc học tập ngoài trời rất quan trọng đối với các em học sinh. Không chỉ hạn chế được sự lây lan dịch bệnh, việc học ngoài trời còn giúp các em trở nên năng động hơn sau một thời gian dài ở trong nhà.

Mô hình lớp học ngoài trời này nằm trong dự án trại hè do trường mầm non Scuola Dadà triển khai dành cho các em từ 0-6 tuổi. Dự kiến vào tháng 9 tới, các trường học trên toàn Italy mới được phép mở cửa trở lại và các lớp học ngoài trời được mong đợi sẽ giúp cho các bậc phụ huynh cảm thấy yên tâm hơn khi đưa con đến trường.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...