Kéo dài kì nghỉ hè cho học sinh

Thứ 6, 26/06/2020 | 19:54:44
1,930 lượt xem

Với tinh thần mang đến kỳ nghỉ hè dài nhất có thể cho các em học sinh, Bộ GD&ĐT đã có dự thảo quyết định khung kế hoạch thời gian năm học 2020-2021. Theo đó, tỉnh Thái Bình dự kiến các em học sinh sẽ tựu trường vào ngày 01/9.

Học sinh Thái Bình dự kiến sẽ tựu trường năm học mới vào ngày 01/9.

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, năm học 2019-2020 kéo dài hơn dự kiến. Các kỳ thi, trong đó có kỳ thi tốt nghiệp THPT cũng lùi lịch. Ít nhất là tới ngày 10/8 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 mới khép lại, và kéo theo đó ngày tựu trường được đề xuất sẽ gần ngày khai giảng để các em học sinh có thêm thời gian nghỉ hè, xen giữa hai năm học. 

So với mọi năm, tỉnh Thái Bình sẽ tựu trường vào khoảng giữa tháng 8, và các trường có thể dạy luôn chương trình mới. Tuy nhiên năm học 2020-2021, Sở GD&ĐT Thái Bình đã có dự kiến sẽ để học sinh nghỉ hè đến hết ngày 31/8.

Theo đó, năm học 2020-2021 thì quãng thời gian tựu trường trước khai giảng, các nhà trường sẽ không dạy học chính khoá luôn như mọi năm; mà khoảng thời gian này chỉ để ổn định tổ chức, chuẩn bị các hoạt động đầu năm để học sinh bước vào năm học mới.


Ngọc Anh 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...