Phát huy phong trào thi đua “Dạy tốt – học tốt”

Thứ 5, 11/06/2020 | 00:00:00
4,406 lượt xem

Là phong trào lớn của ngành giáo dục, thi đua “Dạy tốt – học tốt” đã thu hút sự hưởng ứng của các nhà trường, tạo sự chuyển biến tích cực trong việc đổi mới phương pháp dạy và học. Qua đó đã xuất hiện nhiều đơn vị điển hình tiên tiến.

Một buổi lên lớp của cô Thị Thanh Huyền trường Tiểu học &THCS Bùi Hữu Diên

26 năm công tác, gắn bó với ngôi trường Tiểu học &THCS Bùi Hữu Diên, xã Chí Hoà, huyện Hưng Hà, với cô giáo Lê Thị Thanh Huyền thì mái trường này không chỉ là nơi dạy những con số, con chữ, mà đó còn là tổ ấm bao năm qua cô dồn hết tâm sức cống hiến. 2 năm liền cô được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen là Giáo viên tiêu biểu toàn quốc, Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và 2 lần đạt giải Nhì hội thi khoa học kĩ thuật cấp tỉnh.

Cô giáo Lê Thị Thanh Huyền, Trường Tiểu học &THCS Bùi Hữu Diên: 

Theo tôi yếu tố quyết định đến thành công của mỗi nhà trường theo tôi đó là sự nỗ lực vượt khó vượt khổ, hăng say trong việc học hỏi và trau dồi chuyên môn của mỗi cá nhân giáo viên. Sự quyết kết đồng lòng quyết tâm là những yếu tố quyết định thành công của mỗi nhà trường.


Thế nhưng, với cô Huyền cũng như nhiều thầy cô giáo trong trường, điều khiến họ tự hào nhất lại không phải là những thành tích cá nhân ấy. “Thành tích mà khiến tôi thấy tự hào chính là sự tiến bộ trong học tập của các em học sinh dưới mái trường này. Các em học sinh luôn tin yêu và nhớ về các thầy cô và luôn phát huy được thế mạnh bản thân.” - Cô Lê Thị Thanh Huyền, cho biết.

Niềm vui của thầy cô là sự say mê và tiến bộ trong học tập của các em học sinh

Thi đua cùng phong trào dạy tốt học tốt, nhà trường đã đạt nhiều thành tích tiêu biểu. Năm học 2018-2019: 83,3% lượng học sinh lớp 9 đạt giải cao trong các kì thi HSG cấp huyện; 95% học sinh đỗ vào các trường Công lập hệ A. Và cũng trong năm học 2018-2019,  trường được nhận cờ thi đua của Thủ tướng chính phủ. Đạt được những kết quả đó là nhờ sự nỗ lực vượt lên trên mọi khó khăn của toàn thể Ban giám hiệu và tập thể giáo viên, học sinh của trường.

Nhà truyền thống của trường Tiểu học &THCS Bùi Hữu Diên

Bà Nguyễn Thị Lý, Hiệu trưởng Tiểu học &THCS Bùi Hữu Diên: 

Chuyên môn và nề nếp của 2 cấp là khác nhau nên chúng tôi cũng phải có quy chế, quy định bám sát theo hướng dẫn của Sở giáo dục. Chúng tôi phải tăng cường công tác tập huấn chuyên môn và tìm hiểu đặc thù của từng cấp để có đường lối chỉ đạo thống nhất. Cơ sở vật chất chúng tôi cũng cần quan tâm đồng đều cả hai cấp. 


Những tiết học các môn tự nhiên, các em học sinh có thêm hứng thú khi được cô làm thí nghiệm thực hành

Ông Đinh Bá Khải, Trưởng phòng Giáo dục huyện Hưng Hà: 

Trong những năm vừa qua Trường Tiểu học &THCS Bùi Hữu Diên có nhiều giáo viên đã đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh, huyện. Phong trào giáo dục đặc biệt là hoạt động dạy và học được tổ chức dưới nhiều hình thức phong phú hiệu quả, chất lượng toàn diện của nhà trường được nâng lên rõ rệt.


Dưới mái trường Tiểu học &THCS Bùi Hữu Diên, từng lớp học sinh đã trưởng thành. Ngôi trường là một niềm tự hào của các em mỗi khi ai đó nhắc đến.

Phòng Thư viện Trường Tiểu học &THCS Bùi Hữu Diên thu hút nhiều học sinh đến đọc sách

Em Đỗ Hải Anh, Trường Tiểu học &THCS Bùi Hữu Diên: 

Được sự hướng dẫn của các thầy cô, chúng con cũng luôn cố gắng nỗ lực học tập để trở thành con ngoan, trò giỏi. Con tự hào vì là học sinh của trường Tiểu học &THCS Bùi Hữu Diên.


Phong trào thi đua “Dạy tốt – học tốt” đã giúp các nhà trường tích cực đổi mới phương pháp dạy và học. Các giờ học thực hành được bổ sung nhiều hơn, hệ thống thư viện xanh-thư viện mở giúp học sinh phát huy văn hoá đọc. Nhiều hình thức sinh hoạt chuyên môn và học tập như: dự giờ, thao giảng, giờ học tốt - tuần học tốt - tháng học tốt,… lan toả mạnh mẽ, là cơ sở để các đơn vị giáo dục hăng hái thi đua sáng tạo, góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...