Thư viện xanh phát huy văn hóa đọc

Thứ 3, 09/06/2020 | 00:00:00
1,660 lượt xem

Là một trong những yếu tố cấu thành chất lượng giáo dục, thư viện trường học là bộ phận không thể thiếu trong việc hình thành môi trường văn hóa học đường. Tại trường Tiểu học Lê Tư Thành xã Đông Đô, huyện Hưng Hà, mô hình thư viện xanh hoạt động những năm qua, nhất là trong những ngày hà nắng nóng này, đã giúp nâng cao văn hoá đọc của cán bộ giáo viên và học sinh của trường.

Dù trong những ngày hè nóng nực, thư viện vẫn thu hút rất đông các em học sinh tham gia

Được xây dựng từ năm 2017, thư viện xanh của trường là nơi các em học sinh tụ họp trong mỗi giờ giải lao. Thầy, trò cùng nhau ngồi đọc sách, cùng nhau trao đổi và kể về những câu chuyện những thông tin thú vị. 

Không gian xanh, thoáng mát không có sự gò bò bên trong các bức tường nên các em học sinh đến đọc sách rất thoải mái

Có hơn 2.000 cuốn sách với đa dạng các thể loại được đặt tại thư viện này. Tất cả những cuốn sách trong thư viện đều có nội dung phù hợp với học sinh tiểu học lại được trang trí rất đẹp nên đã kích thích được nhu cầu đọc của các em. Khi cần, học sinh có thể tự ra lấy sách đọc mà không cần sự kiểm duyệt của cán bộ thư viện trường. 

Thư viện xanh còn thu hút bạn đọc với hơn 2.000 đầu sách các loại 

Đây cũng là môi trường khơi gợi, nhân rộng phong trào đọc sách, báo không chỉ dành cho các em học sinh mà còn dành cho tất cả các bậc phụ huynh và khách đến thăm trường, góp phần đưa văn hóa đọc phát triển sâu rộng.

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...