Trường Đại học Thái Bình tuyển sinh đào tạo gắn với nhu cầu việc làm của doanh nghiệp

Thứ 4, 03/06/2020 | 00:00:00
1,336 lượt xem

Để chuẩn bị cho mùa tuyển sinh năm học 2020-2021, Trường Đại học Thái Bình đã công bố đề án tuyển sinh trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đề án năm nay được nhà trường chú trọng vào việc tuyển được nguồn đầu vào tốt thông qua 4 hình thức xét tuyển.

Điểm nổi bật của đề án là xét tuyển theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp. Hình thức này giúp tạo điều kiện cho thí sinh vừa học trên trường, vừa được áp dụng trực tiếp kiến thức vào thực tiễn. Hàng năm, tỉ lệ sinh viên của trường có việc làm sau khi tốt nghiệp chiếm 86%; trong đó 30% là có việc làm ngay tại các doanh nghiệp.

Ông Đặng Nguyên Mạnh, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Thái Bình: 

Các em có điểm thi tốt được nhận ngay học bổng của nhà trường. Tất cả học sinh sinh viên năm nhất được nhà trường miễn kí túc xá năm đầu tiên. 


Năm 2020, Trường Đại học Thái Bình dự tuyển tổng số 1.150 chỉ tiêu. Trong đó 830 chỉ tiêu là hệ đại học chính quy, còn lại là hệ liên thông, văn bằng 2 và vừa làm vừa học. Đề án tuyển sinh năm nay tiếp tục xét tuyển qua 4 phương thức gồm: Tuyển thẳng, xét tuyển theo học bạ THPT, xét tuyển theo điểm thi THPT quốc gia, xét tuyển theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp. 

Các em học sinh nghiên cứu, tìm hiểu về các trường tuyển sinh năm 2020

Ông Nguyễn Đức Cương - Giám đốc Trung tâm tuyển sinh và giới thiệu việc làm: 

Trong giáo dục cần có sự kết hợp của 3 nhà: nhà nước, nhà trường và doanh nghiệp. Để tạo điều kiện cho hssv áp dụng kiến thức thực tế tại cơ sở nên hàng năm trường đưa sinh viên đến học tại các doanh nghiệp.


Trong năm học tới, nhà trường tiếp tục cung cấp dịch vụ giáo dục đào tạo đa ngành nghề, lĩnh vực như: Quản trị kinh doanh, Kế toán, Kinh tế, Luật, Công nghệ kĩ thuật Điện - Điện tử, Công nghệ kĩ thuật cơ khí; Công nghệ thông tin. 

Công nghệ thông tin là một trong những ngành nghề mới được trường ĐH Thái Bình đưa vào đào tạo

Em Nguyễn Thuỳ Ly - Sinh viên trường Đại học Thái Bình: 

Hiện tại em đang là sinh viên năm nhất của trường ĐH Thái Bình. Trước khi trở thành sinh viên của trường em đã tìm hiểu nghiên cứu về các phương thức tuyển sinh, các khoa ngành của trường. Sau đó dựa vào năng lực bản thân, điểm thi được và định hướng cá nhân để chọn ngành học phù hợp cho mình.


Mục tiêu mùa tuyển dụng năm 2020 là tuyển được những học sinh sinh viên có chất lượng đầu vào tốt, để sau quá trình được đào tạo tại nhà trường, sinh viên có cơ hội tiếp cận việc làm ngay khi ra trường.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...