Các trường đại học Australia đề xuất cho phép sinh viên quốc tế nhập cảnh

Thứ 3, 02/06/2020 | 10:10:11
526 lượt xem

Nhóm 39 trường đại học hàng đầu tại Australia đã đề nghị chính phủ nước này một lộ trình cho phép sinh viên quốc tế trở lại nhập học. Các trường đại học cho rằng Australia cần đi tiên phong trong việc mở cửa biên giới đối với sinh viên nước ngoài để đón đầu lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực giáo dục toàn cầu.

Theo bản kế hoạch được gửi đến chính phủ liên bang, các trường đại học đề xuất trước mắt sẽ thí điểm cho phép một số lượng nhỏ sinh viên quốc tế nhập cảnh và sau đó sẽ mở rộng thêm số lượng sinh viên cũng như các điểm đến. Sinh viên quốc tế sẽ phải xét nghiệm Covid-19 trước khi khởi hành và cách ly nghiêm ngặt trong thời gian 14 ngày sau khi đến Australia. 

Đề xuất cho phép sinh viên quốc tế sớm trở lại nhập học được đưa ra khi đây là nguồn thu khá lớn cho nền kinh tế Australia. Giáo dục quốc tế là lĩnh vực kinh doanh thu lợi lớn thứ 4 tại Australia với đóng góp 40 tỉ AUD cho nền kinh tế và hỗ trợ tạo ra 250.000 việc làm trong năm ngoái. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...