Thành phố Thái Bình phát triển giáo dục toàn diện

Thứ 5, 28/05/2020 | 00:00:00
1,885 lượt xem

Chú trọng đào tạo giáo dục mũi nhọn, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đây là những giải pháp giúp ngành giáo dục và đào tạo thành phố Thái Bình có những đóng góp quan trọng vào thành tích chung của tỉnh Thái Bình trở thành điểm sáng trong ngành giáo dục đào tạo của cả nước.

Công tác giáo dục đào tạo của thành phố có nhiều đổi mới, đóng góp quan trọng vào thành tích chung của tỉnh Thái Bình

Nhiệm kỳ 2015-2020 một trong những thành tích nổi bật của Đảng bộ và nhân dân thành phố Thái Bình, đó chính là công tác giáo dục đào tạo có nhiều đổi mới, đạt thành tích dẫn đầu toàn diện trong phong trào giáo dục toàn tỉnh.

Một buổi học của các em học sinh trường Tiểu học Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình

Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, đơn vị liên tục đạt danh hiệu Trường tiên tiến xuất sắc dẫn đầu cấp tỉnh hiện là một trong những trường điểm về chất lượng giáo dục toàn diện của tỉnh Thái Bình. Nhà trường đã có 15 lần được tham gia giao lưu Toán tuổi thơ cấp Quốc gia, riêng năm học 2018 – 2019 vừa qua, 6 học sinh của nhà trường tham dự kỳ thi đã đạt 4 Huy chương vàng và 2 Huy chương bạc.

Cô giáo Nguyễn Thị Hường, Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình:

Chúng tôi thường xuyên đổi mới phương pháp giảng dạy, giúp các em tư duy sâu, yêu môn học, phát huy tính sáng tạo tìm kiếm cái mới và đặc biệt là không bỡ ngỡ khi tham gia vào các kỳ thi lớn.


Cũng như trường Tiểu học Lê Hồng Phong, rất nhiều trường học tại Thành phố Thái Bình đều chú trọng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn. Bên cạnh những thành tích bề nổi, việc nâng cao ý thức, kiến thức thực tiễn đã giúp các em học sinh chủ động hơn trong cuộc sống, tránh xa được các tai tệ nạn xã hội.

Bà Nguyễn Thị Việt Hoa, Hiệu trưởng trường THCS Kỳ Bá, thành phố Thái Bình: 

Chúng tôi thường xuyên phối hợp với các Trung tâm giáo dục kỹ năng sống cho học sinh như kỹ năng sử dụng Internet an toàn, kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em, kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu, kỹ năng từ chối chất gây nghiện….



Em Hoàng Ngọc Anh, trường THCS Lương Thế Vinh, thành phố Thái Bình: 

Các thầy cô đã giúp chúng em phát huy được sự sáng tạo, bài giảng luôn sinh động, hấp dẫn, giúp chúng em hứng thú với việc học.


Ngoài học tập, các em còn rèn luyện thể thao

và tham gia các hoạt động ngoại khóa 

Nhiệm kỳ tới, ngành giáo dục và đào tạo thành phố Thái Bình xác định sẽ tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học, nâng cao giáo dục toàn diện, kết hợp chặt chẽ giữa nhà trường với gia đình và xã hội trong giáo dục thế hệ trẻ. Qua đó, củng cố và phát huy những kết quả đã đạt được, hướng tới những thành tích cao trong các kỳ thi cấp tỉnh và cấp Quốc gia.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...