Cần quan tâm hơn tới việc chống nóng cho học sinh vùng nông thôn

Thứ 4, 27/05/2020 | 00:00:00
2,022 lượt xem

Nắng nóng đang ảnh hưởng rất nhiều tới việc học và sức khỏe của trẻ. Nhiều giải pháp được các nhà trường thực hiện, cụ thể là lắp điều hòa tại các phòng học. Nhưng đối với các vùng nông thôn, giải pháp này còn gặp rất nhiều khó khăn.

Nắng nóng đang ảnh hưởng rất nhiều tới việc học và sức khỏe của trẻ

Một lớp học tại trường tiểu học Lê Danh Phương, thị trấn Hưng Hà có trên 30 em học sinh đang học. Trời thì nóng, lại phải ngồi sát nhau. Những chiếc quạt trần chạy liên tục, gần như không có tác dụng làm mát phòng. Nhiều em đổ mồ hôi ướt hết đầu tóc, một số em phải dùng thêm những chiếc quạt nhỏ để làm mát cho mình.

Em Nguyễn Tiến Đạt, học sinh lớp 3A2 trường tiểu học Lê Danh Phương, thị trấn Hưng Hà

Con học cảm thấy nóng, mồ hôi đồ nhiều nên con cảm thấy rất khó chịu.Con muốn học trong phòng có điều hòa để mát hơn.


Trường tiểu học Lê Danh Phương, thị trấn Hưng Hà, có trên 1.000 học sinh thì mới có đúng 1 lớp lắp điều hòa do phụ huynh lắp tặng. Nhà trường cũng đã tạo điều kiện nhưng sự đồng thuận trong các bậc phụ huynh là rất thấp.

Lớp học đông nên những chiếc quạt treo tường và quạt trần không đủ làm mát phòng

Bà Trần Thị Hoa, Hiệu trưởng trường tiểu học Lê Danh Phương, thị trấn Hưng Hà

Do không có sự đồng thuận trong phụ huynh vì điều kiện kinh tế ở nông thôn. Nhiều phụ huynh cũng băn khoăn là lắp rồi sau đó các con lên học lớp khác thì phải lại phải di chuyển máy, dây điện ra sao.


Hiện tỷ lệ lắp đặt điều hòa tại các phòng học trong khối tiểu học tại Hưng Hà là rất thấp. Khối mầm non thì các trường cũng mới đang làm báo cáo gửi phòng giáo dục để xin được lắp điều hòa. 

Cô giáo Phạm Thị Gấm, Chủ nhiệm lớp 1A6 trường tiểu học Lê Danh Phương, thị trấn Hưng Hà

Dùng điều hòa các em không còn đổ mồ hôi, học ngoan hơn, giờ ra chơi nhiều em chỉ muốn ngồi trong phòng học.


Những lớp học có lắp đặt điều hòa thì học sinh đi học chuyên cần hơn

Bà Đoàn Thị Loan, Hiệu trưởng trường mầm non Lý Nam Đế, xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà

Trước chưa có điều hòa, gia đình có điều kiện thường cho con nghỉ ở nhà, sau khi có điều hòa thì tỷ lệ chuyên cần rất cao, phụ huynh yên tâm cho các con đến trường.


Nắng nóng đang diễn ra gay gắt, việc chống nóng cho các em nhỏ cần được quan tâm hơn. Đây là trách nhiệm chung giữa từng gia đình học sinh và nhà trường. Bởi sức khỏe của con em mình mới là điều phải đặt lên hàng đầu.

Thế Công

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...