Khánh thành công trình vệ sinh trường học từ quỹ Tiếp sức đến trường

Thứ 2, 25/05/2020 | 00:00:00
723 lượt xem

Từ nguồn quỹ của chương trình Tiếp sức đến trường do Đài PT-TH Thái Bình, Hội Chữ thập đỏ và Sở LĐ-TB&XH tỉnh kêu gọi Tổng Công ty Samco tài trợ, 2 công trình vệ sinh trường học đã được khánh thành tại huyện Đông Hưng và huyện Kiến Xương.

Các em học sinh trường Tiểu học & THCS Quang Hưng phấn khởi sử dụng nhà vệ sinh mới

Công trình vệ sinh trước đây của trường Tiểu học & THCS Quang Hưng, xã Minh Quang, huyện Kiến Xương đã xuống cấp. Nhưng do kinh phí còn hạn hẹp, nhà trường chưa có điều kiện tu sửa. Sự hỗ trợ kịp thời của chương trình Tiếp sức đến trường và Tổng Công ty Samco đã mang đến cho hơn 500 học sinh nơi đây công trình mới sạch sẽ, khang trang. 

Thầy giáo Đặng Văn Lương - Hiệu trưởng trường Tiểu học &THCS Quang Hưng, huyện Kiến Xương: 

Khi được tài trợ công trình này tôi thấy rất có ý nghĩa, đặc biệt là giữ được môi trường, đảm bảo vệ sinh trong trường học.    


Tại trường mầm non Minh Tân, huyện Đông Hưng, Tổng Công ty Samco cũng tài trợ xây mới 1 công trình vệ sinh với diện tích 40 mét vuông, kinh phí đầu tư gần 300 triệu đồng. Học sinh và giáo viên cũng được tuyên truyền về vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường. Thông qua đó, góp phần nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi từ khi các em còn nhỏ, tạo chuyển biến tích cực trong cộng đồng về sử dụng, quản lý công trình vệ sinh.

 Khánh thành và nghiệm thu công trình nhà vệ sinh trường học từ quỹ Tiếp sức đến trường Tiểu học & THCS Quang Hưng

Em Hoàng Hà Phương, lớp 5 tuổi A, trường mầm non Minh Tân, huyện Đông Hưng: 

Phòng vệ sinh mới rất đẹp, con rất vui... con không phải sợ bẩn như trước nữa, giờ sạch rồi ạ. 



Cô giáo Nguyễn Thị Hằng, Hiệu trưởng trường mầm non Minh Tân, huyện Đông Hưng: 

Nhà trường cũng hướng dẫn các con phải biết rửa tay đúng cách bằng xà phòng, rồi phải biết tiết kiệm nguồn nước. Cũng chỉ đạo cán bộ giáo viên, nhân viên giữ gìn bảo quản công trình vệ sinh luôn sạch đẹp.


Công trình nhà vệ sinh tại trường mầm non Minh Tân, huyện Đông Hưng

Những công trình vệ sinh khang trang, sạch sẽ được xây dựng từ sự tài trợ của quỹ Tiếp sức đến trường đang giúp các em học sinh xóa đi nỗi ám ảnh khi tới lớp. 

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...