Học sinh một số nước châu Âu trở lại trường

Thứ 4, 13/05/2020 | 09:31:32
765 lượt xem

Hôm qua, học sinh ở một số quốc gia “điểm nóng” của dịch COVID-19 của châu Âu đã được quay trở lại trường sau khoảng 2 tháng giãn cách xã hội để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Tại Pháp, bài học đầu tiên của học sinh cấp 1 và cấp 2 trong “ngày tựu trường” sau 8 tuần phải ở nhà không phải Toán hay Ngữ pháp, mà là bộ quy tắc về giữ vệ sinh cá nhân mà các trường phải tuân thủ như điều kiện để mở trở lại. 

Theo đó, các em phải xếp hàng cách nhau 1m trước khi vào lớp, rửa tay thường xuyên và ngồi học với khoảng cách xa nhau. Tuy nhiên, theo Bộ Giáo dục Pháp, do tâm lí lo ngại, nhiều chính quyền thành phố hiện quyết định lùi thời điểm mở lại trường học, trong khi 1 số phụ huynh cho con học tại nhà.

Cũng trong ngày hôm qua, học sinh trong độ tuổi từ 6 đến 10 ở miền Bắc Italy đã được phép đi học trở lại, lần đầu tiên kể từ khi lệnh phong tỏa được áp đặt. Tuy nhiên, lớp học lại là bên trong trung tâm thể thao cộng đồng. Đây là một phần chiến dịch thử nghiệm giãn cách xã hội với hệ thống giáo dục. Hịện các trường có kế hoạch duy trì mô hình này tới hết học kỳ, trong khi Thủ tướng Italy cũng bày tỏ hy vọng học sinh có thể trở về trường bình thường để học vào tháng 9 tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...