Mô hình vườn rau ao cá tại trường mầm non

Thứ 2, 11/05/2020 | 00:00:00
4,543 lượt xem

Tận dụng tối đa những khoảng trống trong khuôn viên, trường mầm non Đông Xuân, huyện Đông Hưng đã xây dựng mô hình trồng rau, hoa quả sạch và ao cá. Mô hình này không chỉ góp phần tạo cảnh quan trường lớp xanh, sạch, đẹp mà còn giúp cải thiện và nâng cao chất lượng bữa ăn hằng ngày của các bé từ nguồn rau quả sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Mô hình vườn rau, áo cá tại trường Mầm non Đông Xuân

Với tổng diện tích là 4.000m2, khu vườn của trường Mầm non Đông Xuân trồng đa dạng các loại rau như rau dền, mùng tơi, rau ngót, bí đao, cà chua...Bên cạnh đó, các cây ăn quả như mít, bưởi, đu đủ, chuối...cũng phát triển xanh tốt. Không chỉ nhân viên mà giáo viên nhà trường sau những giờ chăm nuôi, dạy dỗ trẻ cũng tham gia vào mô hình này. Có được nguồn thực phẩm sạch, nhưng nhà trường vẫn đảm bảo môi trường giáo dục xanh - sạch - đẹp, không gây ô nhiễm cho trẻ. 

Những thực phẩm sạch là nguồn cung cấp dinh dưỡng cho các bữa ăn hàng ngày của trẻ tại nhà trường

Trường mầm non Đông Xuân hiện có 454 học sinh ăn bán trú 100% tại trường. Do vậy, nguồn cung cấp thức phẩm sạch, dinh dưỡng và an toàn là điều quan trọng để đảm bảo cho sức khoẻ và sự phát triển của trẻ.

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...