Khó khăn của trường học nông thôn trong điều kiện thời tiết nắng nóng

Thứ 7, 09/05/2020 | 00:00:00
1,531 lượt xem

Sau thời gian nghỉ hơn 3 tháng để phòng dịch Covid-19, việc đi học trở lại vào ngay lúc thời tiết đang chuyển nắng nóng đã gây nhiều khó khăn cho các nhà trường, đặc biệt là khối các trường học ở nông thôn.

Không có điều hoà, máy lạnh như trường học ở thành phố...Đa phần các trường học ở nông thôn phải đối mặt với nắng nóng mùa hè bằng những chiếc quạt trần. Thời gian nghỉ dịch khiến lịch học của học sinh phải lùi thêm vào mùa hè. Xung quanh trường học dù có nhiều cây xanh, nhưng cũng không thể át được cái oi nóng. Thời tiết như vậy sẽ ảnh hưởng lớn đến việc tập trung và tiếp thu bài giảng của các em học sinh. 

Nếu những ngày thời tiết nhiệt độ một số khu vực tại Thái Bình lên tới gần 40 độ C thì các trường học nông thôn buộc phải tính phương án giảng dạy phù hợp để đảm bảo sức khỏe cho học sinh. Bởi mùa hè năm nay, học sinh có thể sẽ học chính khoá đến giữa tháng 7, một điều chưa từng tồn tại trước đó.

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...