Đảm bảo sức khỏe khi học trong thời tiết nắng nóng

Thứ 5, 07/05/2020 | 00:00:00
1,249 lượt xem

Hiện nay, học sinh toàn tỉnh Thái Bình đã quay trở lại học tập bình thường. Thế nhưng thời tiết nắng nóng những ngày qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác giảng dạy cũng như học tập của giáo viên và học sinh.

Thời tiết nắng nóng ảnh hưởng đến công tác giảng dạy trong nhà trường

Từ hôm mùng 04/5 đến nay, cô giáo Hoàng Thị Thư, trường THCS Trần Lãm, TP Thái Bình đều phải dạy cả ngày với 3 tiết buổi sáng và 3 tiết buổi chiều. Niềm vui đến trường chưa kịp trọn vẹn thì cả cô và trò đều cảm thấy mệt mỏi với thời tiết nắng nóng những ngày qua. 

Cô giáo Hoàng Thị Thư, trường THCS Trần Lãm, TP Thái Bình: 

Cả cô và trò học trong thời tiết nắng nóng như này thực sự rất mệt mỏi. Các em uể oải, không tập trung nên tiếp thu kiến thức cũng ảnh hưởng khá nhiều.


Nắng nóng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm giảm sút chất lượng dạy và học trong nhà trường

Em Nguyễn Lê Huyền Trân, lớp 9A3, Trường THCS Trần Lãm, TP Thái Bình: 

Chúng em đã nắng nóng rồi còn phải đeo khẩu trang rất là nóng, khó chịu. Nhất là thời tiết buổi chiều thì càng nóng. Mồ hôi lúc nào cũng ướt áo nên tiếp thu bài cũng bị ảnh hưởng.


Nếu như bằng giờ này các năm trước các trường đã chuẩn bị cho học sinh nghỉ hè, thì năm nay thầy cô và các em học sinh sẽ phải đối mặt với việc học trong thời tiết nắng nóng đến tháng 7, tháng 8. 

Em Đặng Nguyễn Bảo Trân, lớp 11 văn, trường THPT chuyên Thái Bình: 

Chúng em cũng xác định sẽ phải học trong thời tiết nắng nóng như thế này 1 thời gian nên cố gắng giữ gìn sức khỏe, nhất là khi nắng nóng ngồi học sẽ phải bổ sung nước cho cơ thể thường xuyên và đảm bảo ăn uống đủ chất, nhiều dinh dưỡng để có thêm sức đề kháng, giúp học tập tốt hơn.


Giải pháp trước mắt của các trường hiện nay là tận dụng tối đa hệ thống cơ sở vật chất hiện có để chống nóng, đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho việc dạy và học. Thế nhưng về lâu về dài thì nhiều trường học cho rằng cần phải đẩy mạnh công tác xã hội hóa (XHH) để đáp ứng tốt hơn yêu cầu dạy và học ở các trường hiện nay.

Những chiếc quạt điện chạy hết công suất trong lớp cũng không làm giảm bớt được khí hậu nóng nực

Bà Nguyễn Thị Tâm, Hiệu trưởng trường tiểu học Trần Lãm, TP Thái Bình: 

Tôi cho rằng cần đẩy mạnh XHH giữa chính quyền, nhà trường và các bậc phụ huynh trong giáo dục hiện nay. Nhất là trong bối cảnh các em phải học trong thời tiết nắng nóng như thế này thì việc XHH, huy động các nguồn lực như lắp đặt thêm hệ thống điều hòa cho học sinh là điều cần thiết để giúp các em học tập tốt hơn.


Nhằm bảo đảm sức khỏe cho học sinh và giáo viên trong những ngày nắng nóng, các trường tuyên truyền tới phụ huynh có biện pháp tránh nắng khi đưa đón con em mình. Các trường yêu cầu học sinh ở trong lớp vào giờ ra chơi và khuyến cáo bổ sung nước thường xuyên để làm mát cơ thể. Đồng thời đội ngũ y tế ở các trường trực trong tất cả các buổi học để sẵn sàng sơ cấp cứu đối với những trường hợp sốc nhiệt, đảm bảo sức khỏe cho các em học tập trong thời tiết nắng nóng.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...