Tiếp sức đến trường: Đinh Đức Việt – Cậu bé ước mơ thành bác sĩ chữa bệnh cho mẹ ung thư

Thứ 5, 07/05/2020 | 00:00:00
843 lượt xem

Nhà nghèo, lại thiếu đi bàn tay chăm sóc của cả cha và mẹ, em Đinh Đức Việt, ở xã Vũ Thắng, huyện Kiến Xương, vẫn luôn nỗ lực học hành để thực hiện ước mơ lớn nhất là trở thành bác sĩ chữa bệnh cho mẹ của mình.

Em Đinh Đức Việt, ở xã Vũ Thắng, huyện Kiến Xương

Cách đây 2 năm, khi em Đinh Đức Việt vừa lên 9 tuổi, mẹ em phát hiện bị mắc ung thư phổi. Sau đó là những chuỗi ngày dài đằng đẵng cả cha và mẹ em chật vật chạy chữa ở Hà Nội. Việt và 2 em ở với ông bà. 

Đinh Đức Việt, xã Vũ Thắng, huyện Kiến Xương

Hơn 1 năm em chưa được gặp mẹ! Em rất nhớ bố, nhớ mẹ, nhưng vì điều kiện gia đình còn khó khăn nên em chưa thể lên thăm mẹ được.


Cái nghèo không ngăn được đam mê học tập của cậu bé nghị lực này. Em thích đến trường, vì ở đó có những kiến thức mới, những niềm vui mới. Và hơn hết, vì học tập mang lại cho em niềm tin về sự thay đổi trong cuộc sống của chính mình. Việt tâm sự: “Em sau này muốn trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mẹ và chăm sóc sức khỏe cho mọi người. Để đạt được ước mơ em phải cố gắng học tập thật giỏi. Lúc ở nhà em cũng thường đọc sách để bổ sung kiến thức”.  

Góc học tập của Việt

Bà Hoàng Thị Minh, bà nội em Đinh Đức Việt 

Lúc nào cháu cũng được điểm 9 điểm 10, cháu học giỏi, cháu rất ngoan. Như vậy là tôi mừng lắm. Tôi vất vả cũng phải cố gắng để cháu ăn học.  


Từ khi đi học tới giờ, năm nào Việt cũng là học sinh giỏi. Dẫu hạnh phúc vì những nỗ lực của cháu trai, nhưng ông bà Việt cũng không khỏi chạnh lòng xót xa khi nghĩ về tương lai phía trước. Bà nội Việt nói trong nước mắt: “Tôi với ông ấy thì già rồi, không biết sau này con đường ăn học của cháu được đến đâu, không biết là ai lo cho cháu.” 

       Những thành tích học tập Việt đã đạt được

Mọi sự giúp đỡ để Việt được tiếp tục con đường học hành, thực hiện ước mơ còn dang dở của mình, xin gửi về địa chỉ: Bà Hoàng Thị Minh, bà nội em Đinh Đức Việt, thôn 6, xã Vũ Thắng, huyện Kiến Xương.

Số tài khoản chương trình TSĐT: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...