Tan học thời dịch Covid 19

Thứ 4, 06/05/2020 | 00:00:00
695 lượt xem

Học sinh bắt đầu quay trở lại học, nhiều bậc phụ huynh không chỉ lo lắng làm sao con em mình được an toàn trước dịch bệnh mà bên cạnh đó còn là phải sắp xếp thời gian, công việc làm sao để đón con, nhất là đối với khối tiểu học.

Học sinh tan học

10h là giờ  tan học buổi sáng, vẫn là cảnh tượng phụ huynh tụ tập đông đúc đứng chờ trước cổng trường để đón con em mình. Với ông Bùi Văn Lạp, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình thì công việc hàng ngày là thay con đến trường đón cháu. Ngày nào cũng vậy, cứ đến giờ tan tầm là ông lại hối hả đứng chờ trước cổng trường, thấy cháu tan lớp là ông đón về. 

Ông Bùi Văn Lạp, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình:

70-80% ông bà đến đón cháu, còn lại là số ít phụ huynh đến đón con. Vì bố mẹ các cháu bận công việc.

 


Còn với những gia đình mà bố mẹ đang phải đi làm, không có người đón giúp, thì việc đón con tan lớp là cả một vấn đề. 

Cổng trường tan học thời Covid

Anh Vũ Thanh Trung, Phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình:

Tôi cố gắng phải xin lãnh đạo cho ít thời gian ra ngoài để đón con. Nói chung thì chúng tôi cũng phải khắc phục để đón con.


Đấy là những học sinh có người đến đón. Còn đối với những em chưa có phụ huynh đến đón, cách tốt nhất là ngồi lại sân trường hay lớp học. Nhưng các em cũng quên mất là phải giữ khoảng cách, khi đấy các thầy cô lại vất vả thêm 1 công việc cho tới tận trưa.

Bà Hà Thị Xuân, Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình:

Chúng tôi cử giáo viên ở lại trông coi nhắc các em ngồi lại sân trường, ngồi trong lớp học, khi nào phụ huynh đến đón hết thì giáo viên mới được về.


Khắc phục khó khăn nhưng không vì thế mà phụ huynh, học sinh quên đi việc giữ khoảng cách để mọi người cùng được an toàn trong thời điểm dịch bệnh hiện nay.

Thế Công

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...