Đảm bảo an toàn phòng dịch cho học sinh mầm non

Thứ 3, 05/05/2020 | 00:00:00
1,652 lượt xem

Sau thời gian nghỉ học hơn 3 tháng để phòng dịch Covid-19, hiện nay các trường mầm non trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã đón học sinh quay lại trường học. Do đặc thù khối mầm non là các em học sinh chưa có nhận thức đầy đủ nên công tác phòng dịch tại các trường còn nhiều khó khăn. Song về cơ bản các nhà trường đã chủ động phối hợp với phụ huynh đảm bảo phòng dịch cho con em khi đến trường.

Sau hơn 3 tháng nghỉ học, từ ngày 04/5 trẻ mầm non bắt đầu quay trở lại trường

Sau thời gian dài nghỉ học, quay trở lại trường, các em học sinh mầm non có nhiều bỡ ngỡ. Hình ảnh những em nhỏ bịn rịn bố mẹ, khóc lóc khi phải đến trường là tình cảnh diễn ra ở hầu hết các trường mầm non trong những buổi đầu đón các em trở lại.

Anh Phạm Văn An, Thành phố Thái Bình: 

Việc cho các con đi học lại thời điểm này là hợp lí và cần thiết. Các cháu còn nhỏ nên sau thời gian nghỉ dài, đi học trở lại cũng có nhiều bỡ ngỡ...


Nhiều trẻ òa khóc khi phải xa cha mẹ đến lớp

Trong lớp, học sinh được các cô giáo kiểm soát và đôn đốc việc đeo khẩu trang phòng dịch. Bên cạnh đó, khẩu phần dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn bán trú cũng được đảm bảo để các em giữ được thể lực khoẻ mạnh. 

Bà Trần Thị Cúc, Hiệu trưởng Trường mầm non 1/6 : Chúng tôi tính khẩu phần ăn trên phần mềm dinh dưỡng và quản lí chặt chẽ khâu nhận thực phẩm tay ba: ban giám hiệu- thanh tra - nhà bếp, để đảm bảo đầu vào và quá trình chế biến.


Theo tiêu chí phòng dịch của ngành giáo dục, trong mỗi lớp học mầm non không quá 40 em. Tại một số trường, giờ ra chơi và ra về được xếp cách nhau 20 phút để đảm bảo việc giãn cách cho các em khi ra khỏi lớp học.

Mỗi lớp học không quá 40 em và các em được hướng dẫn các biện pháp vệ sinh phòng dịch

Bà Đặng Thị Thắm - Hiệu trưởng Trường mầm non Đông Xuân, huyện Đông Hưng: 

Nhà trường đã yêu cầu 2 bảo vệ, 1 người đứng quản lí chia ra giờ ra về, 1 người nhắc nhở giám sát việc đeo khẩu trang.


Khối mầm non là những đối tượng đặc biệt cần sự chung tay của nhà trường và gia đình khi các em quay trở lại trường học trong mùa dịch

Lúc này, vai trò của nhà trường và phụ huynh là rất quan trọng trong việc giám sát con em mình thực hiện phòng dịch Covid-19. Diễn biến dịch bệnh tại Thái Bình về cơ bản đã ổn định, song vẫn cần đề cao cảnh giác để có thể đảm bảo an toàn sức khoẻ, tránh lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng. 

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...