Áo thông báo kế hoạch mở cửa lại các trường học

Thứ 7, 25/04/2020 | 20:09:12
466 lượt xem

Áo sẽ bắt đầu mở cửa lại trường học từ ngày 4/5 tới. Đây là tuyên bố mới được Bộ Giáo dục Áo đưa ra ngày hôm qua, trong bối cảnh nước này đang dần nới lỏng các biện pháp phong tỏa do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo Bộ Giáo dục Áo, hơn 100.000 học sinh cuối cấp sẽ trở lại trường học vào ngày 4/5. Các trường học dành cho trẻ từ 6-14 tuổi sẽ mở cửa lại vào ngày 15/5, trong khi trường học cho trẻ trên 15 tuổi mở cửa sau đó 2 tuần, nếu các ca mắc COVID-19 không gia tăng.

  

Các lớp sẽ được chia thành 2 nhóm, mỗi nhóm không quá 11 học sinh để đảm bảo khoảng cách an toàn. Trong thời gian giáo viên giảng dạy một nhóm, nhóm còn lại sẽ làm bài tập ở một phòng học khác, hoặc học tại nhà. Để đảm bảo an toàn, học sinh sẽ phải đeo khẩu trang khi vào trường cho đến khi vào lớp học. Các tiết học âm nhạc và thể dục tạm thời chưa được đưa vào chương trình giảng dạy.

Trong tháng này, Chính phủ Áo đã bắt đầu nới lỏng các biện pháp phong tỏa áp đặt hồi tháng 3 vừa qua sau khi ghi nhận số ca mắc COVID-19 có chiều hướng giảm. Hiện Áo có hơn 15.000 ca mắc COVID-19 và 530 ca tử vong.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...