Vẫn tổ chức thi THPT để xét tốt nghiệp năm 2020

Thứ 5, 23/04/2020 | 15:20:18
625 lượt xem

Vẫn tổ chức thi nhưng sẽ là kỳ thi chỉ tập trung vào mục tiêu chính là xét tốt nghiệp THPT. Phương án này được Bộ Giáo dục và Đào tạo báo cáo với Thường trực Chính phủ tại cuộc họp vào chiều ngày 21/4 do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì.

Theo lý giải của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sẽ vẫn tổ chức thi nhưng chỉ tập trung vào mục tiêu chính là xét tốt nghiệp THPT nhằm đánh giá mặt bằng chất lượng học sinh phổ thông cả nước. Điều này nhằm bảo đảm khắc phục những ảnh hưởng của dịch Covid-19 tới việc dạy và học, đồng thời vẫn tuân thủ đúng quy định của luật. Phương án này nhận được đa số ý kiến đồng tình của các đại biểu tại cuộc họp. 

Theo đó, Bộ GD&ĐT tiếp tục chịu trách nhiệm ra đề thi, áp dụng công nghệ thông tin để quản lý chặt chẽ bài thi, tiếp tục tổ chức chấm thi trắc nghiệm trên máy tính. Địa phương được giao chủ trì công tác tổ chức thi, coi thi, chấm thi tự luận. 

Bộ sẽ tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát để đảm bảo mục đích của kỳ thi phải đảm bảo yêu cầu khách quan, trung thực và minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị thực hiện và các trường Đại học Cao đẳng trong xét tuyển năm 2020

Đồng tình với phương án này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, kỳ thi năm nay diễn ra trong bối cảnh phải điều chỉnh chương trình cả về khối lượng và thời gian do dịch Covid. Bản chất của kỳ thi này cũng phù hợp với lộ trình đổi mới kỳ thi 5-6 năm trước dần tiến tới bản chất là 1 kỳ thi để xét tốt nghiệp THPT. Nhưng dù vậy thì vẫn phải đảm bảo yêu cầu tổ chức 1 kỳ thi thật nghiêm túc, khách quan, trung thực và không nặng nề quá mức cần thiết.  

Phó Thủ tướng cũng đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo sớm hoàn thiện phương án trình Chính phủ cho ý kiến để sớm công bố cho học sinh giáo viên chủ động phương án ôn tập và các trường đại học cũng chủ động trong việc tuyển sinh. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...