Khi giáo viên nông thôn dạy học qua youtube

Thứ 4, 22/04/2020 | 00:00:00
2,374 lượt xem

Không chỉ được học trò yêu quý bởi những bài giảng đầy tâm huyết trên các phần mềm hỗ trợ học trực tuyến, nhiều thầy cô giáo tại các vùng nông thôn còn nổi tiếng trên Youtube với những video hướng dẫn học Toán và Tiếng Việt gần gũi, dễ nhớ, với mục đích truyền tải kiến thức một cách hiệu quả tới các em học sinh.

Một buổi dạy toán lớp 4 của thầy giáo Trần Xuân Kháng trên kênh Youtube.

Xuất phát từ niềm đam mê công nghệ và sự yêu nghề, muốn truyền đạt thêm kiến thức đến các em học sinh ngoài giờ lên lớp và giao lưu với các đồng nghiệp trên toàn quốc, thầy giáo Trần Xuân Kháng, giáo viên của trường Tiểu học Điệp Nông huyện Hưng Hà đã dành tâm huyết cho kênh Youtube dạy học Toán đã gần 4 năm nay.

Thầy giáo Trần Xuân Kháng, Trường Tiểu học Điệp Nông: Hiện tại kênh của tôi được nhiều thầy cô và các em học sinh quan tâm, có những video nhận được nhiều phản hồi. Đó cũng là động lực giúp tôi ngày một làm được nhiều bài giảng chất lượng hơn. 


Nhờ có những bài giảng này, học sinh trên toàn quốc đều có thể tham gia học hiệu quả. Em Lưu Lan Anh, Trường THCS Trần Phú, thành phố Thái Bình cho biết: "Đây cũng là 1 phương pháp học mới với em nên lúc đầu cũng gặp 1 số khó khăn, nhiều chỗ chưa hiểu thì phải để lại bình luận rồi chờ thầy giải đáp sẽ phải chờ 1 khoảng thời gian".

Cũng tiếp cận với việc học trên youtobe, em Nguyễn Gia Hân, Trường THCS Trần Phú, thành phố Thái Bình chia sẻ thêm: "Lúc đầu mới học em cũng gặp khó khăn như bạn, thế nhưng sau đó quen dần thì thấy khá hiệu quả, thầy giáo cũng giải đáp và tương tác lại nhanh".

Học sinh Thái Bình học trực tuyến trên mạng

Ban đầu khi tiến hành phương pháp dạy qua Youtube, các thầy cô giáo cũng gặp không ít khó khăn. Thế nhưng, nhờ sự tâm huyết và ủng hộ từ phía nhà trường, mỗi bài giảng dần dần đạt hiệu quả tốt hơn.

Bà Nguyễn Thị Hồng Chắt - Hiệu trường trường THCS Thống Nhất, huyện Hưng Hà: 

Lúc đầu chỉ có 1 vài em xem, 1 vài thầy cô tham gia những sau đó đã tạo ra hoạt động khá đều tay và thuận lợi. Đặc biệt có những thầy cô tuổi đã rất cao nhưng vẫn không ngại dạy học bằng công nghệ thông tin.


Bà Trần Thị Quỳnh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Điệp Nông, huyện Hưng Hà: 

Nhà trường khích lệ các thầy cô sử dụng tốt công nghệ thông tin vào dạy học.


Qua những bài giảng trên kênh Youtube, các thầy cô có thể vừa hệ thống lại những nội dung trọng tâm trên lớp, cung cấp những nội dung mở rộng một cách trực quan và trực tiếp tương tác với các em học sinh qua những bình luận dưới mỗi video. Đồng thời, đây cũng là nguồn tư liệu hữu ích cho các bậc phụ huynh tham khảo khi cần hỗ trợ con học ở nhà.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...