Giáo dục ý thức tự học cho học sinh trong mùa dịch

Thứ 3, 21/04/2020 | 00:00:00
7,969 lượt xem

Thời điểm hiện tại, khối học sinh THPT và khối lớp 9 của các trường THCS đã đi học, học sinh các khối còn lại trên địa bàn tỉnh Thái Bình vẫn nghỉ học để phòng dịch Covid-19. Phải tạm dừng đến trường dài ngày, thêm vào đó là thực hiện lệnh cách li xã hội, việc quản lí và giám sát việc học từ phía nhà trường đến các em học sinh lại càng khó khăn hơn. Trước tình hình hình này, để có thể đạt được hiệu quả trong học tập thì ý thức tự học của các em học sinh là điều quan trọng.

Học sinh Thái Bình học trực tuyến

Từ thành phố đến các vùng nông thôn, nhiều hình thức học tập đã được triển khai. Tuy nhiên, đây chỉ là những giải pháp trong điều kiện học sinh không thể đến trường. Dù học qua truyền hình, học trực tuyến hay luyện kiến thức bằng phiếu bài tập...thì thầy cô cũng không thể sát sao bằng học trực tiếp trên lớp. Phụ huynh cũng không thể lúc nào cũng kèm cặp, đôn đốc con. Bởi vậy, tự học trong thời điểm này là điều quan trọng nhất. 

Chỉ khi các em học sinh ý thức, tự giác được việc học thì những phương pháp hỗ trợ học tập trong lúc này mới có thể đạt được hiệu quả cao. Do đó, bên cạnh dạy học qua các phương pháp hiện nay, các nhà trường và phụ huynh cần giáo dục đến con em mình cần nâng cao hơn nữa ý thức tự giác trong học tập.


Ngọc Anh 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...