Học sinh vùng nông thôn không dừng việc học trong mùa dịch Covid 19

Thứ 6, 17/04/2020 | 00:00:00
802 lượt xem

Với phương châm tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học, các trường tiểu học trên địa bàn huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình đã thực hiện triển khai nhiều phương pháp học đến với học sinh, giúp các em được ôn luyện và củng cố kiến thức trong suốt thời gian nghỉ học để phòng dịch Covid-19.

Học sinh Thái Bình đang học qua các phần mềm trực tuyến

Những ngày này, dù không đến trường, nhưng cô giáo Nguyễn Thị Hoa của trường Tiểu học Nguyễn Tông Quai xã Hoà Tiến, huyện Hưng Hà vẫn hàng ngày gắn bó với công việc dạy học. Ngoài việc giao bài qua zalo cho học sinh, cô Hoa còn trực tiếp đến tận nhà học sinh để phát phiếu bài tập cho các em. 

Các cô giáo còn đến từng nhà học sinh để giao bài tập

Em Nguyễn Thị Lan Anh, Học sinh Trường tiểu học Nguyễn Tông Quai, huyện Hưng Hà

 Một tuần cô sẽ đến giao bài cho bọn con 2 lần, cuối tuần chúng con nộp bài lại cô sẽ chấm điểm. Phần nào chúng con làm chưa đúng thì cô sẽ sửa và giảng để chúng con hiểu ạ.


Còn tại trường Tiểu học và THCS Tân Tiến, giáo viên và học sinh tương tác qua nhiều phương pháp học khác nhau. Học trực tuyến qua phần mềm zoom, học qua phiếu bài tập. Từ đó giúp các em học sinh hiểu bài hơn, hiệu quả học tập cũng cao hơn.

Trong giai đoạn chống dịch hiện nay nhiều giáo viên đã tích cực tiếp cận các phần mềm trực tuyến để cung cấp kiến thức cho học sinh

Cô Ngô Thị Hạnh, giáo viên Trường tiểu học và THCS Tân Tiến:

 Hiện tại học trực tuyến có 30/34 cháu tham gia học trên lớp học zoom, phiếu bài tập thì phát đủ cho 34/34 bạn. Tôi thấy là các bạn làm bài rất tốt, chữ viết đẹp, chúng tôi cũng rất hài lòng. 


Dù còn nhiều khó khăn, thế nhưng thầy cô và phụ huynh cùng nhau phối hợp và sát sao trong suốt hành trình học tập của các em. 

Phụ huynh cũng luôn sát sao trong suốt hành trình học tập của con em mình

Chị Bùi Thị Huệ, Phụ huynh học sinh: 

Bạn nào chưa đạt là các cô lại nhắn vào zalo thông báo cho phụ huynh là cần cố gắng thêm những gì. Tôi thấy việc đó rất thuận tiện và hiệu quả.


Dù ở nhà những các em học sinh vẫn không dừng việc học

Cô Trần Thị Thanh Tú, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Tân Tiến: 

Khi thực hiện dạy học trên zoom thì chúng tôi ghi nhận thì gần đây có một số những cá nhân đã cài những thông tin phản cảm không phù hợp với nội dung học tập của học sinh. Trường chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với các nhà mạng tin cậy có tính bảo mật cao, tuyên truyền đến phụ huynh học sinh không tự ý cung cấp ID và mật khẩu để hạn chế việc này. 


Dẫu điều kiện học tập của học sinh tại các vùng nông thôn chưa được hiện đại đồng bộ... thế nhưng chỉ cần học sinh sinh, thầy cô và phụ huynh cùng đồng lòng khắc phục mọi khó khăn, thì hiệu quả giảng dạy vẫn sẽ được duy trì. 

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...