Hiệu quả khi học sinh nông thôn tiếp cận được "Dạy học qua truyền hình"

Thứ 4, 15/04/2020 | 00:00:00
940 lượt xem

Thực hiện nghiêm túc theo sự chỉ đạo của tỉnh, các trường học ở những khu vực nông thôn Thái Bình đã triển khai hiệu quả phương pháp học qua truyền hình đến các em học sinh. Phương pháp học này bước đầu đạt được những hiệu quả tích cực, giúp các em học sinh không bị gián đoạn kiến thức trong khoảng thời gian nghỉ học dài ngày.

Đài PTTH Thái Bình đang thực hiện Dạy học trên TBTV cho các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 vào các buổi sáng và chiều hàng ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Nghỉ học ở nhà để phòng dịch, nhưng em Phạm Thị Ngọc Linh, học sinh lớp 9A Trường Tiểu học và THCS Đông Các, huyện Đông Hưng, vẫn ngày ngày chăm chỉ học bài. Dụng cụ học tập của em giờ đây không chỉ là sách bút, mà còn thêm chiếc Tivi của gia đình.

Với các em học sinh Thái Bình các lớp cuối cấp thì việc học hàng ngày là theo dõi thầy cô giảng bài qua truyền hình như thế này.

Em Phạm Thị Ngọc Linh, Học sinh lớp 9A Trường Tiểu học và THCS Đông Các, huyện Đông Hưng cho biết: "Việc học trên truyền hình giúp em được ôn luyện và nhớ kĩ được kiến thức, từ đó áp dụng vào làm bài tập dễ hơn, giúp em không bị gián đoạn việc học trong thời gian nghỉ dịch". 

Không chỉ học qua truyền hình, các em có thể theo dõi trên các hạ tầng, phần mềm ứng dụng của TBTV

Khác với Ngọc Linh, em Phạm Thị Hương, học sinh lớp 9B trường Tiểu học và THCS Đông Các, huyện Đông Hưng, có bố mẹ đi làm ăn xa, hiệu quả học giờ đây phụ thuộc vào sự tực giác của em. Tuy nhiên, việc học qua truyền hình của Hương cũng gặp một số khó khăn. 

Em Phạm Thị Hương, Học sinh lớp 9B Trường Tiểu học và THCS Đông Các huyện Đông Hưng bày tỏ: "Khi học qua truyền hình thì có những bài khó,cô giảng nhưng em không hiểu, nhiều chỗ cô nói nhanh em ghi bài không kịp".



Đồng hành cùng học sinh vượt qua khó khăn, phụ huynh và các thầy cô giáo trong trường luôn quan tâm động viên, cũng như triển khai thực hiện những giải pháp giúp việc học tập của các em đạt hiệu quả hơn. 

Chị Nông Thị Xoa kèm con học bài trong những ngày chống dịch Covid 19

Chị Nông Thị Xoa, phụ huynh của em Ngọc Linh chia sẻ: "Đến giờ học thì mình nhắc nhở các cháu học, dặn các cháu làm bài tập về nhà đầy đủ. Kiến thức cô dạy thì phải học đi học lại nhiều lần cho nhớ".

Thầy Nguyễn Đức Thành - Phó hiệu trường Trường Tiểu học và THCS Đông Các, huyện Đông Hưng cho biết: "Với nhà trường chúng tôi thì sau mỗi buổi học trên truyền hình, chúng tôi sẽ củng cố thêm kiến thức cho các cháu bằng cách là sáng học gì thì tối chúng tôi học bổ sung qua phần mềm zoom. Giáo viên sẽ củng cố thêm cho học sinh các kiến thức khó mà học sinh yêu cầu". 



Dẫu còn nhiều khó khăn, ngày được quay trở lại trường học vẫn chưa xác định, thế nhưng thầy trò trong tỉnh Thái Bình vẫn quyết tâm để kì học này sẽ đạt được kết quả cao như mọi năm. Bên cạnh đó, các em học sinh vẫn mong rằng phương pháp học qua truyền hình tiếp tục được duy trì, kể cả khi hết dịch, để các em được học ngoài giờ lên lớp, hạn chế tình trạng học thêm, dạy thêm.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...