New York đóng cửa trường công lập hết năm học

Chủ nhật, 12/04/2020 | 00:00:00
738 lượt xem

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh COVID-19, chính quyền thành phố New York của Mỹ đã quyết định cho học sinh nghỉ học hết niên khóa này.

Giới chức thành phố cho biết để học sinh tới trường trong lúc "nước sôi lửa bỏng" hiện nay là hết sức nguy hiểm. Quyết định này được cho là lựa chọn khó khăn nhưng cần thiết. Các cơ quan chức năng thành phố New York đang xem xét kế hoạch tổng thể để mở cửa lại trường học vào tháng Chín tới.

Các trường công lập ở New York đã bắt đầu đóng cửa từ ngày 16/3 để kiềm chế dịch bệnh lây lan và đặt mục tiêu nối lại hoạt động giảng dạy từ ngày 20/4 tới. Tuy nhiên, diễn biến dịch bệnh thực tế cho thấy mốc thời gian nói trên là không khả thi khi số người nhiễm mới và tử vong do COVID-19 tiếp tục gia tăng mỗi ngày và thành phố New York và bang cùng tên đã trở thành tâm dịch của nước Mỹ. 

Phản ứng trước thông báo của thành phố New York, Thống đốc bang New York Cuôm-mô khẳng định chính quyền thành phố New York không được quyết định cho học sinh nghỉ học hết năm học này nếu chưa có sự tán thành của ông.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...