Giảng dạy và học tập trực tuyến trên phần mềm Trans

Thứ 7, 04/04/2020 | 00:00:00
3,895 lượt xem

Khi học sinh, sinh viên nghỉ học dài ngày để phòng, chống dịch Covid-19, thì việc dạy học trực tuyến được xem là biện pháp tối ưu vừa đảm bảo kiến thức cho các em vừa phòng chống dịch bệnh hiệu quả. Một trong những phần mềm được nhiều trường ứng dụng vào giảng dạy và ôn tập hiện nay đó là phần mềm Trans.

Hàng ngày, em Nguyễn Thị Thủy, lớp 9A, trường THCS Trần Lãm, TP Thái Bình cùng các bạn trong lớp sử dụng phần mềm Trans để theo dõi bài giảng của các thầy cô giáo trong trường. Tiện ích này cho phép thầy cô và học trò tương tác trực tuyến trên ứng dụng. Những điểm học sinh chưa hiểu hay băn khoăn, thắc mắc có thể hỏi trực tiếp và được giải đáp ngay như ở trên lớp.

Em Nguyễn Thị Thủy, lớp 9A, trường THCS Trần Lãm, TP Thái Bình: Em thấy ứng dụng rất hay, thầy cô và học sinh được tương tác với nhau. Đặc biệt 1 số bạn có lực học yếu thì không hiểu chỗ nào các bạn ấy hỏi cô giáo luôn và cô giải đáp ngay cho bạn ấy và cả lớp rõ hơn về vấn đề đang hỏi.


Còn với cô Nguyễn Thị Thu Hiền, giáo viên trường THCS Trần Lãm thì thấy tiện ích này đặc biệt hiệu quả trong việc giảng dạy cũng như quản lý học sinh. Thông qua ứng dụng, giáo viên sẽ nắm bắt được tình hình sỹ số của lớp. Quản lý tốt việc học và tiếp thu bài của từng em trong suốt quá trình giảng dạy trực tuyến.

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hiền, giáo viên trường THCS Trần Lãm, TP Thái Bình: Với ứng dụng này thì chúng tôi không bị hạn chế về thời gian chứ các ứng dụng trước chỉ được 40 phút là cô trò lại phải truy cập lại, mất thời gian lắm. Hơn nữa qua ứng dụng chúng tôi biết các em học thế nào, có ghi chép bài đầy đủ hay không. Thậm chí có thể hỏi trực tiếp từng em xem mức độ hiểu bài của các em đến đâu.


Không chỉ tiện ích trong giảng dạy và ôn tập cho học sinh, phần mềm Trans còn giúp nhiều trường học ứng dụng trong họp trực tuyến giữa các tổ đội giáo viên chuyên môn và tương tác với phụ huynh trong quản lý, giáo dục học sinh thời điểm dịch Covid 19 diễn biến phức tạp hiện nay.

Bà Nguyễn Thị Thúy Hoàn, Hiệu trưởng trường THCS Trần Lãm, TP Thái Bình: Hiện ứng dụng này chúng tôi còn sử dụng để họp giữa giáo viên với nhau, sinh hoạt chi bộ và thậm chí ứng dụng họp phụ huynh trực tuyến nữa. Như thế đảm bảo đúng yêu cầu giãn cách xã hội mà công việc vẫn hiệu quả.


Để hỗ trợ học sinh học trực tuyến, Công ty TNHH Thiên Tường, chi nhánh Thái Bình phối hợp với 1 số đơn vị công nghệ, dịch vụ viễn thông nâng cấp phần mềm Trans. Đây là kênh học trực tuyến tương tác đa chiều, không hạn chế về thời gian và số người tương tác với công nghệ điện toán đám mây không cần đường truyền tốc độ cao những vẫn cho hình ảnh và âm thanh sắc nét. Đặc biệt, phần mềm cho phép cài đặt một cách đơn giản trên nhiều nền tảng khác nhau ở cả máy tính với hệ điều hành Windows hay Mac Os và với điện thoại thông minh cùng hệ điều hành android và Ios. Điều đó cho phép giáo viên và học sinh dễ dàng cài đặt và sử dụng phần mềm vào giảng dạy và học tập.

Ông Nguyễn Thái Hà, Phó giám đốc công ty TNHH Thiên Tường, Chi nhánh, Thái Bình: Hiện với ứng dụng này thì chúng tôi cho phép người dùng miễn phí khi sử dụng. Người dùng có thể truy cập theo đường link phần mềm dạy học trực tuyến Trans – Google Drive và số điện thoại hỗ trợ là 0969.800.434.


Hiện nay phần mềm này đã được phát triển và ứng dụng ở hàng trăm trường học của nhiều tỉnh thành trên cả nước, được nhiều học sinh và giáo viên cài đặt sử dụng. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 vẫn diễn biến phức tạp như hiện nay thì việc ứng dụng kịp thời những phần mềm học trực tuyến như Trans là biện pháp hiệu quả để các em học sinh củng cố và tiếp thu bài tốt hơn, qua đó giúp các em hoàn thành các môn học cũng như tự tin với kiến thức của mình để bước vào các kỳ thi sắp tới.

 Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...