Đa dạng các hình thức học trong mùa dịch Covid-19

Thứ 6, 03/04/2020 | 00:00:00
1,958 lượt xem

Để bổ trợ kiến thức cho học sinh trong đợt nghỉ học dài ngày do dịch Covid-19, một số trường học trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã đa dạng các hình thức học tập tại nhà cho học sinh. Một trong số đó là hình thức học trực tuyến.

Những ngày này, dù không đến trường nhưng em Tô Trung Thành, học sinh lớp 9a Trường THCS Trần Phú vẫn hàng ngày được học bài mới và tương tác với thầy cô và các bạn. 

Học sinh Tô Trung Thành - Trường THCS Trần Phú, Thành phố Thái Bình: Việc học trực tuyến này rất thuận lợi vì em vừa có thể học được kiến thức cũ, lại vừa học được kiến thức mới. 


Không trực tiếp cầm phấn trắng viết bảng đen, thế nhưng giờ đây cô giáo Đặng Thị Thanh Nguyệt còn bận rộn hơn những ngày đến lớp.

Giáo viên Đặng Thị Thanh Nguyệt - Trường THCS Trần Phú chia sẻ: Khi dạy trực tuyến giáo viên chúng tôi phải dành rất nhiều thời gian trong việc soạn giáo án để có được 1 tiết học hiệu quả. Tuy nhiên theo tôi việc học trực tuyến này nên duy trì để thầy cô có thể truyền đạt được kiến thức một cách đầy đủ nhất phục vụ cho các em trong kì thi sắp tới.


Bà Đào Ngọc Bích - Hiệu trưởng THCS Trần Phú cho biết: Trong thời gian nghỉ thì nhà trường đã triển khai nhiều hình thức học trên internet như gửi bài qua mail, zalo, gửi video đã giảng cho học sinh, đặc biệt là dạy học trực tuyến. Ưu điểm của phương pháp này giúp tạo nên sự tương tác giữa thầy và trò, số lượng học sinh tham gia đông 90-95%, thầy cô có thể trực tiếp giao bài và chấm bài cho học sinh. 


Học trực tuyến là 1 trong số những giải pháp hiệu quả để các em học sinh được học tập và ôn luyện kiến thức. Với tình hình dịch diễn biến phức tạp, chưa biết chính xác ngày đi học trở lại, ngoài sự nỗ lực của thầy cô giáo, thì thái độ học tập của học sinh vẫn là trên hết. Chỉ khi nào học sinh xác định học tập nghiêm túc, tự giác thì việc học mới có thể đạt hiệu quả cao.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...