Hướng dẫn nội dung tinh giản các môn học bậc THPT

Thứ 4, 01/04/2020 | 00:00:00
526 lượt xem

Trước tình hình nghỉ học dài ngày do dịch bệnh Covid19, Bộ GD-ĐT mới có hướng dẫn cụ thể việc thực hiện tinh giản nội dung chương trình ở bậc THPT ở học kỳ 2 năm học 2019-2020.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các nhà trường rà soát, tinh giản, sắp xếp, kết hợp các bài học có nội dung liên quan thành một bài học/chủ đề cần đảm bảo các yêu cầu như: đảm bảo nội dung cốt lõi của yêu cầu cần đạt theo chuẩn kiến thức, kĩ năng; tinh giản tối đa các nội dung kiến thức trùng lặp.

Bộ cũng yêu cầu các trường không kiểm tra, đánh giá đối với những nội dung, kiến thức đã tinh giản và các nội dung đã được ghi “Không dạy”, “Không làm”, “Không thực hiện” đồng thời khuyến khích học sinh tự học.

Bộ GD&ĐT sẽ xây dựng ma trận đề thi THPT quốc gia 2020, công bố đề minh họa sau khi có nội dung các môn học được tinh giản, giảm tải.  Vì thế, các nhà trường, giáo viên bám sát nội dung tinh giản để có kế hoạch dạy học, hướng dẫn học sinh ôn tập./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...