Trường đại học được công nhận kết quả học online

Thứ 3, 31/03/2020 | 18:37:07
690 lượt xem

Không tổ chức học tập trung nhưng để đảm bảo kế hoạch năm học nên hiện các trường đại học đã tổ chức học online cho sinh viên. Là đối tượng tiếp cận nhanh với công nghệ nên việc triển khai hình thức này với đa phần sinh viên không gặp khó khăn, tuy nhiên việc công nhận kết quả có được các trường đại học công nhận?

20 nghìn sinh viên với gần 2000 học phần nên việc triển khai học online tại trường Đại học Giao thông vận tải ban đầu cũng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nhận định việc học theo phương thức này là cần thiết đề đảm bảo tính ổn định và liên tục việc học và dạy của sinh viên, giảng viên, cũng như thời gian hoàn thành năm học. Tận dụng được lợi thế của công nghệ, sau 1 tuần, kết quả ban đầu mang lại cho sinh viên qua lớp học trực tuyến khá khả quan.

Sinh viên Trần Minh Quang – Trường Đại học Giao thông vận tải:

"Không có khó khăn vì nhìn thấy nhau, nghe thấy nhau nói và thậm chí có thể chia sẻ màn hình cả lớp có thể chia sẻ và học cùng nhau thì rất là hiệu quả"



Với việc kiểm soát chặt về sĩ số giống như tiết học truyền thống và sinh viên phải hoàn thành bài sau mỗi tiết học là điều kiện để các trường giám sát về chất lượng. Vì thế, nếu như các trường phổ thông vẫn còn băn khoăn về công nhận kết quả học online thì với các trường đại học việc công nhận là đương nhiên.

TS Lại Mạnh Dũng – Trường Đại học Giao thông vận tải:

"Không dạy lại nội dung khi quay trở lại, vì tôi có bài tập các em yêu cầu chức năng cụ thể trên bài tập đó, không phải nâng cao hay tìm hiểu thêm 1 số những chức năng liên quan thôi miễn là các em áp dụng được những kiến thức mà tôi đã trình bày trong bài giảng và hoàn thành được bài tập đó là tôi sẽ đánh giá các điểm hàn phần, cũng như các điểm bài tập khác thông qua kênh này"

TS Đặng Thị Minh Huệ - Trường Đại học Thủy Lợi

"Kiểm tra 1 tuần có 2 bài tập, sau mỗi bài có bài kiểm tra lấy điểm luôn, phần mềm thống kê tính điểm luôn rất khách quan các bạn không trao đổi được vì thời gian có hạn, các bạn nộp đúng hạn mới nhận bằng cách trình bày và up lên trang tạo sẵn"


Đảm bảo nội dung dạy và học cũng như kết quả được công nhận, song việc thay thế hoàn toàn cho việc học truyền thống của bậc học này là không thể, nhất là với những trường thiên về khối kỹ thuật. 

PGS Nguyễn Thành Chương – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông vận tải

"Là trường kỹ thuật khó khăn khi triển khai trực tuyến, chúng tôi chia làm 2 nhóm lý thuyết  và lý thuyết thực hành và 3 là toàn bộ thực hành thì chúng tôi triển khai sau, còn nhóm nào triển khai thì hi vọng khi hết dịch sẽ tiến hành thí nghiệm thực hành còn thảo luận bài tập thì triển khai bình thường."

PGS Nguyễn Thị Kim Phụng  - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo: 

"Nếu như lưu hồ sơ đảm bảo chất lượng được thì mới kiểm tra đánh giá, còn nếu có những khối lượng học tập còn thiếu, đặc biệt là khối thí nghiệm và thực hành thì sau khi hết dịch học sinh về trường và phải học bù đầy đủ cho hết chương trình học phần và chỉ khi nào hết chương trình học phần thì mới được kiểm tra đánh giá thi kết thúc học phần"

Các trường được chủ động trong công nhận kết quả học tập của sinh viên, nhưng Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có kiểm tra, đánh giá kết quả này trong giai đoạn tới làm sao vừa ứng phó với tình hình dịch bệnh nhưng chất lượng đào tạo vẫn phải đảm bảo được chuẩn đầu ra./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...