Đẩy nhanh tinh giản nội dung môn học phổ thông

Thứ 3, 24/03/2020 | 00:00:00
704 lượt xem

Các đơn vị chuyên môn của Bộ Giáo dục và Đào tạo cần đẩy nhanh tiến độ rà soát để tinh giản nội dung môn học từ lớp 1 đến lớp 12. Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của Bộ.

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục hiện, các đơn vị chuyên môn của Bộ đang tập trung rà soát, điều chỉnh chương trình học kỳ 2 của các cấp học từ lớp 1 đến lớp 12. Sự điều chỉnh này được tính toán kỹ lưỡng, có sự tham gia của các chuyên gia giáo dục và của giáo viên trực tiếp tham gia giảng dạy tại các địa phương. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định, việc tinh giản nội dung chương trình học vì phải nghỉ học kéo dài để phòng chống dịch COVID – 19 phải được làm khẩn trương nhưng cũng hết sức thận trọng.

Ông Phùng Xuân Nhạ - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo:

Trách nhiệm của chúng ta ở đây là phải khẩn trương, tích cực, nhưng mà cũng hết sức thận trọng, không phải là cắt cơ học. Chúng ta ở đây có hai cách, nội dung thì chúng ta có thể giảm ở những nội dung mà chúng ta có thể giảm được, giữ lại ở những nội dung nền tảng, cốt lõi. Nhưng cách thứ hai mà tôi khuyến khích là căn cứ vào các nội dung môn học thì tổ hợp thành các chủ  đề theo các mạch kiến thức của chương trình giáo dục phổ thông mới, như vậy chúng ta cắt giảm được rất nhiều thời gian mà chúng ta có thể cắt giảm được.”

Đối với bậc phổ thông, quy định về dạy học qua internet, trên truyền hình cũng sẽ sớm được ban hành, làm cơ sở cho các địa phương, cơ sở giáo dục tổ chức dạy học, kiểm tra, đánh giá kết quả dạy học qua internet, trên truyền hình theo chương trình giáo dục đã được tinh giản. Việc xây dựng, thẩm định các bài giảng điện tử từ các nội dung chương trình sau khi đã tinh giản, sẽ được Bộ Giáo dục và đào tạo chỉ đạo sát sao để không “buông lỏng” chất lượng./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...