Nhu cầu mua sách online tăng cao trong mùa dịch Covid-19

Thứ 2, 23/03/2020 | 00:00:00
931 lượt xem

Trong bối cảnh người dân hạn chế đến những nơi công cộng để phòng dịch Covid-19, khi các hiệu sách truyền thống vắng khách thì những kênh phân phối, phát hành sách online lại bất ngờ tăng trưởng. Đây vừa là 1 thay đổi trong phương thức mua sắm của người tiêu dùng, lại vừa cho thấy việc tự học hiệu quả tại nhà của các em học sinh trong đợt nghỉ học dài ngày.

Khi con phải nghỉ học trên trường để phòng dịch Covid-19, ngoài việc sát sao đôn đốc con học trực tuyến qua mạng, chị Đặng Thị Mai Hiền còn cùng con tự học. Những quyển sách lúc này là công cụ để chị cùng con củng cố kiến thức. Tuy nhiên, thay vì đến cửa hiệu mua sách như mọi khi, chị Hiền lựa chọn hình thức đặt sách online về tận nhà.

Chị Đặng Thị Mai Hiền -  phụ huynh học sinh: Từ khi có dịch Covid-19, các cháu vừa nghỉ học, mẹ con lại ít ra ngoài nên tôi lựa chọn đặt sách online cho con. Mình cứ đặt trên mạng rồi 1-2 hôm là họ giao đến tận nhà mình. 


Em Phạm Ngọc Hân - lớp 6a2, Trường THCS Trần Phú: Bên cạnh việc học trực tuyến do thầy cô ở trường dạy thì con cũng tự học thêm qua sách. Sách thì con cứ chọn trên mạng rồi mẹ đặt về cho con. Từ sách tham khảo, đến truyện con tìm và mua cũng dễ.


Nếu như trước đây, cửa hàng bán sách truyền thống lúc nào cũng tấp nập; thì thời điểm hiện tại, người dân lại hạn chế đến những nơi này. Tuy nhiên không vì thế mà doanh thu của cửa hàng suy giảm. Theo ghi nhận tại nhà sách Fahasha, tổng doanh thu kênh bán sách online 2 tháng đầu năm 2020 tăng 55% so với cùng kì mọi năm. Sách thiếu nhi, sách tham khảo dành cho các bậc học phổ thông và các loại sách thuộc lĩnh vực y tế đều bán chạy. 

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...