Đổi mới cách học từ các bộ sách giáo khoa mới

Thứ 5, 19/03/2020 | 00:00:00
2,835 lượt xem

Năm học 2020-2021 sẽ là năm học đầu tiên đưa vào học các bộ sách giáo khoa (SGK) lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Việc các bộ SGK lớp 1 mới này được giới thiệu gần hơn tới các thầy cô giáo tiểu học sẽ giúp có những đánh giá rõ ràng để lựa chọn sách phù hợp nhất tới học sinh.

Phục vụ việc dạy và học trong chương trình lớp 1 năm học tới, bộ sách giáo khoa Cánh Diều là 1 trong 5 bộ sách được lựa chọn. Có 6/8 chủ biên là các chủ biên của chương trình giáo dục phổ thông mới. Nên việc được chính các chuyên gia đầu ngành như GS Nguyễn Minh Thuyết trao đổi về bộ sách sẽ giúp các thầy cô biết mình và học sinh sẽ có được điều gì từ những cuốn sách này. 

GS.TS Nguyễn Minh Thuyết - Tổng Chủ biên Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đánh giá những ưu điểm của bộ sách giáo khoa lớp 1 Cánh Diều: “Bộ sách này thể hiện tư tưởng thực học, thực nghiệm, thông qua phương châm mang cuộc sống vào bài học, đưa bài học vào cuộc sống. Nếu như sách cũ thiên về dạy kiến thức, trả lời câu hỏi học xong biết gì thì bộ sách này trả lời câu hỏi học xong biết làm gì”


Bộ SGK Cánh diều có đầy đủ 8 môn học và hoạt động giáo dục theo chương trình mới. Cùng với đó là nhiều bộ sách lựa chọn, sách bổ trợ cho học sinh. Tính tới thời điểm này, các nhà sách đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về in ấn, giá sách theo đúng quy định của Nhà nước. 

Nhà giáo ưu tú Ngô Trần Ái - Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư xuất bản – Thiết bị giáo dục Việt Nam, 1 trong 3 đơn vị hợp tác xuất bản bộ sách cho biết :“Các tỉnh có hội đồng chọn sách cơ sở từ các giáo viên tiểu học, sau khi tổng hợp, chúng tôi biết nhu cầu sẽ in ấn ngay, cam kết phục vụ đầy đủ, đồng bộ, đúng thời hạn theo yêu cầu của từng trường, từng địa phương”


Đổi mới toàn diện giáo dục bắt đầu từ khối lớp 1, việc khuyến khích xã hội hóa SGK sẽ tạo nên nhiều cơ chế để huy động trí lực, chất xám của toàn xã hội. Từ đó tạo nên những bộ SGK mới mềm mại, linh hoạt trong chương trình dạy, giúp học sinh sáng tạo, ứng dụng vào thực tiễn cao hơn.

Thế Công 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...