Để việc học qua truyền hình đạt hiệu quả

Thứ 3, 17/03/2020 | 15:02:50
1,292 lượt xem

Nhằm hỗ trợ cho việc học tập, củng cố kiến thức cho các em học sinh lớp 9 và lớp 12 khi phải ôn thi chuyển cấp và chuẩn bị cho kì thi Đại học, việc học trực tiếp qua truyền hình đã bắt đầu phát sóng những buổi dạy đầu tiên. Vậy làm thế nào để phương pháp học tập mới này đạt được hiệu quả cao?

Buổi đầu tiên học trực tuyến qua truyền hình, em Nguyễn Hải Ánh học sinh lớp 9a3 trường THCS Kỳ Bá thành phố Thái Bình đã tự chuẩn bị đầy đủ sách vở và các dụng cụ học tập khác. Theo Ánh, nội dung trong bài giảng chủ yếu là những kiến thức cơ bản với cách truyền đạt dễ hiểu từ thầy giáo. 

Học sinh Nguyễn Hải Ánh - Trường THCS Kỳ Bá thành phố Thái Bình: Con thấy chương trình học này rất là hiệu quả, buổi đầu học em thấy được ôn luyện lại kiến thức, 1 số chỗ quên đã được thầy cô cho ôn luyện lại giúp con làm bài tập tốt hơn.


Việc học trực tuyến qua truyền hình trong thời điểm hiện tại được nhiều phụ huynh học sinh và các thầy cô giáo đánh giá là có những hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, cũng có không ít những khó khăn trong phương pháp học tập mới này.

Chị Trần Thị Hồng Nhung - Phụ huynh của em Ánh : Việc học trực tuyến giúp các cháu ngồi tại nhà học mà lại đầy đủ được kiến thức, giúp các cháu không bị gián đoạn kiến thức. 



Em Ánh cũng chia sẻ những khó khăn của mình trong buổi đầu học trên truyền hình: "Trong quá trình học trực tuyến thì con thấy có chút khó khăn là không thể trao đổi trực tiếp với thầy cô chỗ mà con chưa hiểu, hoặc thi thoảng quay khá là nhanh nên khó cho việc ghi chép của con". 

Trước tình hình này, một số nhà trường đã đưa ra những giải pháp bổ trợ, giúp cho việc học qua truyền hình của các em học sinh đạt hiệu quả cao hơn.

Bà Nguyễn Thị Việt Hoa - Hiệu trưởng trường THCS Kỳ Bá: Nhà trường cũng đã đưa ra giải pháp, nhắn tin cho phụ huynh học sinh để nắm rõ lịch và đôn đốc học sinh. Giáo viên trong trường cũng có kế hoạch kiểm tra trực tiếp xác suất đến các em. Và sau khi học trên truyền hình thì chúng tôi cũng sẽ kết hợp với học trực tuyến để giải đáp thêm những phần kiến thức mà học sinh chưa hiểu.


Học trực tuyến qua truyền hình trong thời điểm hiện tại là 1 phương pháp tốt. Tuy nhiên, để phương pháp học mới này đạt được hiệu quả cao, các em học sinh cần có ý thức tự giác trong khi học. Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh cần theo dõi sát sao, đôn đốc con em mình; phối hợp với nhà trường để kiểm soát được hiệu quả học tập và giải đáp kịp thời những khó khăn cho các em sau mỗi bài học trực tuyến.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...