Chương trình phát thanh cho trẻ em mùa dịch COVID-19

Chủ nhật, 15/03/2020 | 17:31:15
2,185 lượt xem

Dịch COVID-19 đã và đang gây nên rất nhiều xáo trộn trong cuộc sống của người dân nhiều quốc gia trên thế giới. Và một trong số đó là việc học sinh phải nghỉ học ở nhà do các trường học đóng cửa.Và tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản), có một đài phát thanh đã phát sóng chương trình đặc biệt chỉ dành cho các em, để giúp học sinh có thể giải trí và học tập trong thời gian ở nhà.

Chương trình mới của đài phát thanh FM Sagami có thời lượng 10 phút và phát sóng 3 lần trong ngày. Nội dung của bản tin đặc biệt này bao gồm các bài hát, những câu đố vui và các bài toán trí tuệ, giúp các em vừa giải trí, vừa học tập khi phải ở nhà trong thời gian dài.


Bà Natsuki Hiraiwa – Người dẫn chương trình: Tại thời điểm này chúng ta không thể tổ chức các hoạt động tập thể cho trẻ em, vì thế chúng tôi hy vọng thông qua kênh phát thanh sẽ giúp làm điều gì đó hữu ích cho các em.



Trong bối cảnh nhiều phụ huynh lo ngại những tác động tiêu cực khi trẻ em xem quá nhiều chương trình tivi hay lên mạng internet, thì việc phát sóng bản tin qua đài phát thanh đã nhận được rất nhiều phản ứng tích cực.

Em Minori Sawa – Học sinh tiểu học: Chương trình phát những bài hát và hướng dẫn em làm bài tập. Những câu đố của chương trình cũng rất thú vị.





Cô Junko Sawa – Phụ huynh học sinh: Chương trình phát sóng những chương trình rất phù hợp với trẻ em. Điều đó giúp giải quyết phần nào nhu cầu học tập và giải trí của các con.



Với nhiều phụ huynh, khoảng thời gian nghỉ học vì dịch COVID-19 là dịp để họ cùng con cái vui vầy bên nhau. Và việc cùng lắng nghe đài phát thanh, cùng làm bài tập và giải trí với nhau càng giúp tình cảm giữa cha mẹ và con cái trong gia đình thêm gắn kết./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...