Đảm bảo sức khỏe cho học sinh mùa dịch bệnh

Thứ 7, 14/03/2020 | 19:26:21
1,638 lượt xem

Với phương châm giữ vững chất lượng và an toàn về sức khỏe cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh, Trường THPT Chuyên Thái Bình vừa đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho hoạt động dạy và học của khối lớp 12, vừa chủ động thực hiện nhiều giải pháp phòng chống dịch.

Từ 6h30 phút sáng hàng ngày, mỗi lớp tại trường THPT Chuyên Thái Bình đều đã có 2 học sinh có mặt để kiểm tra vệ sinh phòng học, tự đo nhiệt độ cho nhau và đo nhiệt độ cho những học sinh khác trước khi vào lớp. Tất cả các em được yêu cầu đeo khẩu trang. Nhà trường cũng cử lực lượng cán bộ đoàn và toàn bộ tổ văn phòng túc trực, giám sát, quản lý việc chấp hành nội quy trong phòng chống dịch của học sinh. 

Thầy giáo Trần Đăng Khoa - Bí thư Đoàn TNCS HCM trường THPT Chuyên Thái Bình : Nhà trường đã có hướng dẫn để các em đeo khẩu trang đúng cách. Trước khi vào lớp học phải rửa tay, có 5 điểm để học sinh rửa tay trước khi vào học, đặc biệt là trước cửa mỗi lớp cũng có 1 bàn để dung dịch rửa tay sát khuẩn cho các em. 


Cô giáo Nguyễn Thị Hiền, Phó Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Thái Bình: Chúng tôi tập huấn cho đội ngũ giáo viên về dịch bệnh Covid 19 và tập huấn cho thầy cô cách hướng dẫn học sinh phòng chống dịch như vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường lớp,... cách để kiểm soát học sinh hàng ngày, kể cả những em nghỉ ở nhà phải ghi rõ thông tin, biểu hiện của các em. 


Trường THPT Chuyên Thái Bình cũng thường xuyên cập nhật thông tin sức khỏe của học sinh thông qua việc đo thân nhiệt hàng ngày. Với những em có thân nhiệt trên 37 độ hoặc có biểu hiện bất thường về sức khỏe sẽ được khám lại ở phòng y tế và báo cáo với cơ quan chức năng, cách ly kịp thời nếu nghi ngờ mắc bệnh. Công tác tuyên truyền được thực hiện thường xuyên để nâng cao nhận thức của các em. 

Em Lê Duy Hưng, học sinh lớp Toán 1, trường THPT Chuyên Thái Bình: Thầy cô cũng nhắc nhở chúng em nên xác định rõ nguồn thông tin mình đọc để tiếp nhận thông tin đúng, đỡ gây hoang mang hiểu lầm.   




Em Phạm Thu Hà, học sinh lớp Toán 1, trường THPT Chuyên Thái Bình: Với tình hình dịch bệnh diễn biến như bây giờ, mỗi người có trách nhiệm rất lớn với cộng đồng. Nếu có hành động sai thì sẽ ảnh hưởng lớn đến cộng đồng về nhiều mặt.. Chính vì thế bản thân em cùng chung tay với nhà trường và cộng đồng để phòng chống dịch thật tốt.    


Hiện sức khỏe của hơn 460 học sinh lớp 12 trường THPT Chuyên Thái Bình đều ổn định. Hoạt động dạy và học cũng như công tác phòng chống dịch tiếp tục được duy trì hiệu quả, giám sát chặt chẽ, đảm bảo an toàn.       

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...