Đào tạo trực tuyến – hướng đi mới nâng cao chất lượng học tập

Thứ 7, 14/03/2020 | 06:55:02
2,173 lượt xem

Đào tạo trực tuyến đang cho thấy nhiều hiệu quả không chỉ trong chất lượng dạy mà còn phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng học. Đối với trường Đại học Thái Bình hiện nay, nhà trường đang hoàn thiện mọi hệ điều kiện để sẵn sàng đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp đào tạo, quản lý, đánh giá để làm chủ hình thức đào tạo mới này, hướng tới mô hình trường Đại học thông minh.

Sinh viên nghỉ học dài ngày do dịch bệnh Covid-19. Nên mỗi ngày, đều đặn 4 tiết học, Giảng viên Nguyễn Thị Thu Hiền lại ngồi trước máy tính giảng dạy và tương tác sinh viên. Với mỗi lớp khoảng 30 sinh viên. Và đây cũng được xem là thời điểm lý tưởng để nhà trường đẩy mạnh việc triển khai và đánh giá hiệu quả của hình thức học này. 



Giảng viên Nguyễn Thị Thu Hiền - Trường Đại học Thái Bình: Việc giảng dạy, học tập của sinh viên, giảng viên có thể diễn ra mọi lúc, mọi nơi, mọi thời điểm thích hợp. Góp phần giảm chi phí đi lại, quản lý và giảng viên có thể quản lý sinh viên trong giờ dạy tốt.


Để làm chủ được hoạt động đào tạo trực tuyến, trường đã báo cáo và được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư 2 phòng biên tập, ghi hình bài giảng đa phương tiện. Ngoài ra trường chủ động bổ sung, nâng cấp, số hóa kho học liệu mở để đưa lên cổng thư viện điện tử của trường. Các giảng viên được hướng dẫn các kĩ năng biên tập bài giảng, kĩ năng giảng dạy trong môi trường elearning.

Ông Hoàng Phương Bắc - Trưởng khoa Công nghệ Thông tin, Đại học Thái Bình : Trường đại học Thái Bình đang xây dựng hệ thống E-learning chuyên nghiệp để nâng cao hiệu quả học trực tuyến. Nhà trường tích cực chuẩn bị hệ điều kiện như cơ sở hạ tầng, máy chủ, phòng đa phương tiện, kho học liệu, các văn bản quản lý.


Ông Đặng Nguyên Mạnh - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Thái Bình : Với sự đồng lòng, vào cuộc trách nhiệm của toàn nhà trường, Trường Đại học Thái Bình coi đây là cơ hội để tiếp tục phát triển, hoàn thiện mình để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người học nhằm khẳng định uy tín, thương hiệu, nâng cao sự hài lòng để tiếp cận người học trên phạm vi toàn quốc.


Hiện tại chương trình đào tạo các ngành như kinh tế - quản trị kinh doanh, kế toán – kiểm toán, tài chính ngân hàng, công nghệ thông tin, luật….. đã số hóa được 10% các học phần. Cùng với quan điểm đổi mới mạnh mẽ, chủ động ứng dụng các giải pháp công nghệ hiện đại trong giáo dục, đây chắc chắn là hướng đi mang tới hiệu quả đào tạo tích cực, đáp ứng tốt nhu cầu đa dạng của người học, đặc biệt với hình thức đào tạo từ xa và đào tạo cấp chứng chỉ của nhà trường.

Thế Công

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...