Không lơ là trong phòng dịch tại trường học

Thứ 5, 12/03/2020 | 15:01:38
761 lượt xem

Tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh Thái Bình, học sinh lớp 12 vẫn đang đi học bình thường. Chính vì thế, công tác phòng chống dịch Covid 19 tại những điểm này càng cần được thực hiện sát sao. Ghi nhận của PV thời sự tại trường THPT Chu Văn An, huyện Kiến Xương.

Sau mỗi buổi học, toàn bộ lớp học và hành lang được học sinh trường THPT Chu Văn An tự giác phun cloramin B khử khuẩn và vệ sinh sạch sẽ. Nhà trường cũng đã thực hiện đo thân nhiệt cho các em vào đầu buổi, có sổ theo dõi sức khỏe hàng ngày. Những học sinh thân nhiệt trên 37 độ sẽ được khám tại phòng y tế. Đến thời điểm này, gần 500 học sinh khối lớp 12 của nhà trường sức khỏe đều ổn định. 

Thầy giáo Phạm Văn Tân, phó hiệu trưởng trường THPT Chu Văn An cho biết: Nhà trường vẫn tiếp tục tuyên truyền tới học sinh việc đeo khẩu trang, kiểm tra hàng ngày trên lớp, giao cho giáo viên chủ nhiệm theo dõi, nhắc nhở các em.   



Tuy nhiên, một bộ phận học sinh vẫn chưa nhận thức rõ mức độ nguy hiểm của Covid 19. Chỉ vừa tan học, nhiều em đã nhanh chóng tháo bỏ khẩu trang. Đủ mọi lý do được đưa ra để biện minh cho sự chủ quan này. Hỏi chuyện một học sinh không đeo khẩu trang, chúng tôi nhận được câu trả lời như thế này: "Nhà trường có tuyên truyền về Covid 19 nhưng em không đeo khẩu trang vì em quên".

Còn một học sinh khác thì biện minh: "Thầy cô giáo có tuyên truyền, đo thân nhiệt. Em không đeo khẩu trang vì khẩu trang của em vừa rơi ra thôi ạ".  

Để trường học là nơi an toàn tuyệt đối, không lây nhiễm dịch, đảm bảo sức khỏe cho học sinh, rất cần sự tích cực, sát sao hơn của các nhà trường, siết chặt việc yêu cầu học sinh đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp chủ động phòng chống Covid 19. Quan trọng hơn, chính các em học sinh cũng cần nâng cao nhận thức, biết cách bảo vệ sức khỏe chính bản thân mình và cả cộng đồng.          

Hà My

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...