Pháp tăng cường giáo dục trẻ nhỏ giữ gìn vệ sinh tay

Thứ 5, 12/03/2020 | 10:01:09
414 lượt xem

Tình hình dịch Covid-19 tại Pháp vẫn đang tiến triển khó lường với số ca dương tính với virus Sars-CoV-2 tăng cao mỗi ngày. Trong bối cảnh đó, Bộ trưởng Bộ Y tế và Bộ trưởng Bộ giáo dục đã tới các trường tiểu học tại ngoại ô Paris để dạy các em nhỏ cách rửa tay phòng chống dịch bệnh.

Bộ Y tế Pháp đã ban hành những tài liệu audio và video trên toàn quốc về cách rửa tay sạch sẽ, che miệng bằng khuỷu tay khi hắt hơi, sử dụng khăn giấy lau miệng thay cho tay không.



Bộ trưởng Bộ Giáo dục Pháp Jean-Michel Blanquer: Cách tốt nhất để phòng dịch là giữ vệ sinh sạch sẽ, đặc biệt là rửa tay. Và điều này càng cần thiết hơn với các em nhỏ. Bởi vậy chúng tôi đã thiết kế những bài học, bài hát để tuyên truyền cho các em học sinh mầm non biết rửa tay đúng cách, biết cách che miệng khi hắt xì..


Trường học tại một số khu vực tại nước Pháp đã buộc phải đóng cửa. 


Bộ trưởng Bộ Y tế Pháp Olivier Veran: Chúng tôi buộc phải đóng cửa một số trường học như biện pháp “hãm phanh” tốc độ lây lan của bệnh dịch. đây là nỗ lực nhằm kìm chế dịch bệnh lan rộng tại nhiều khu vực như Oise và Corsica.



Bộ trưởng Bộ Y tế và Bộ Giáo dục Pháp đã tới từng lớp học, dạy các em học sinh cách rửa tay, trò chuyện với các em về cách giữ gìn vệ sinh thông qua tranh vẽ.

Với những ca từ dễ nhớ, và phương pháp giáo dục trực quan… Bộ y tế và bộ giáo dục Pháp hi vọng cách tiếp cận mới sẽ giúp các em học sinh nâng cao ý thức giữ gìn tay sạch sẽ, ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...