Huy động sinh viên cuối khóa và sinh viên chuyên khoa trường đại học Y dược Thái Bình tham gia chống dịch Covid-19

Thứ 5, 12/03/2020 | 15:04:32
880 lượt xem

Sáng 12/3, Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình làm việc với Trường Đại học Y – Dược Thái Bình về phương án huy động sinh viên cuối khóa và sinh viên chuyên khoa tham gia công tác phòng, chống dịch, bệnh Covid 19 trong trường hợp dịch bệnh bùng phát, lây lan trên diện rộng. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19 trên thế giới và tại Việt Nam. Để chủ động đối phó với tình huống 3 trở lên dịch bùng phát và lan rộng trên địa bàn tỉnh Thái Bình, sở Y tế Thái Bình đề xuất huy động lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh do Covid 19 gây ra. Căn cứ vào nhu cầu nhân lực cho khu cách ly tập trung mỗi khu cần 15 người trực chuyên môn y tế. Nếu toàn tỉnh triển khai 5 khu cách ly tuyến tỉnh và 16 khu cách ly tuyến huyện, thành phố thì cần khoảng 315 người. Đối với nhu cầu nhân lực cho thu dung, điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện, ngành Y tế đề xuất phải huy động thêm 120 bác sỹ và 1.130 người làm công tác điều dưỡng, tuyên truyền tại cộng đồng, là Bác sỹ công tác tại các trường Đại học Y Dược Thái Bình, trường Cao đẳng Y tế Thái Bình, Bác sỹ tại các đơn vị ngoài công lập; và lực lượng sinh viên cuối khóa, sinh viên chuyên khoa tại 2 trường này. 

Các đại biểu cho rằng, khi dịch Covid 19 được đặt trong trạng thái cao, nguy cơ bùng phát và lây lan trên diện rộng, thì việc huy động nhân lực y tế là phương án cần được tính toán, có kịch bản sớm và cụ thể. 

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Bí thư Tỉnh ủy hoan nghênh trường Đại học Y dược Thái Bình và Cao đẳng y tế Thái Bình chủ động tham gia tích cực vào công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh Thái Bình trong thời gian qua. Trước diễn biến của dịch, đồng chí đề nghị ngành Y tế Thái Bình cần xây dựng phương án cụ thể để huy động nhân lực của trường Đại học Y Dược Thái Bình. Trong đó, tập trung chủ yếu ở giai đoạn đầu, khi đặt trong tình huống có vài nghìn người cần phải cách ly và cách ly kết hợp với điều trị. Ngành Y tế cần nghiên cứu đề xuất với tỉnh về cơ chế chính sách với lực lượng huy được huy động. Phối hợp chặt chẽ với trường Đại học Y Dược Thái Bình bồi dưỡng tâm lý, kỹ năng, phương pháp để chăm sóc, điều dưỡng, điều trị cho người bệnh. Đối với trường Đại học Y Dược Thái Bình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu khẩn trương triển khai, quán triệt quan điểm chỉ đạo của tỉnh. Tuyên truyền đến cán bộ và sinh viên nhận thức được yêu cầu, vinh dự và trách nhiệm của mình. Có phương án để tập huấn, bồi dưỡng về nghiệp vụ, kỹ năng và rèn luyện về tinh thần cho lực lượng được huy động có đủ năng lực tham gia công tác phòng, chống dịch. 

Thu Hà 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...